Không có Việt Nam, Campuchia khó thắng Khmer Đỏ

© AFP 2023 / Tang Chhin SothyÔng Sok Eysan Ủy viên Trung ương kiêm người phát ngôn đảng Nhân dân Campuchia (CPP)
Ông Sok Eysan Ủy viên Trung ương kiêm người phát ngôn đảng Nhân dân Campuchia (CPP) - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.12.2022
Đăng ký
Ông Sok Eysan, người phát ngôn Đảng Nhân dân Campuchia, lưu ý rằng nếu không có những người lính tình nguyện Việt Nam, người dân Campuchia rất khó có thể lật đổ được chế độ diệt chủng Khmer Đỏ.
Ông Sok Eysan khẳng định người dân Campuchia mãi mãi ghi nhớ sự giúp đỡ chí nghĩa, chí tình của Việt Nam, ở giai đoạn khó khăn nhất trong lịch sử đất nước.

Mãi mãi ghi nhớ công ơn quân tình nguyện Việt Nam

Ngày 2/12, Campuchia đã tổ chức kỷ niệm 44 năm ngày thành lập Mặt trận Đoàn kết Dân tộc Cứu quốc Campuchia (2/12/1978-2/12/2022), nay là Mặt trận Đoàn kết Phát triển Tổ quốc Campuchia.
Phát biểu tại cuộc họp báo về sự kiện này, ông Sok Eysan, Ủy viên Trung ương kiêm người phát ngôn Đảng Nhân dân Campuchia (CPP) nhấn mạnh, nếu không có sự kiện ngày 2/12/1978, sẽ không có chiến thắng ngày 7/1/1979, và cũng không có hiệp định Paris về Campuchia, không có ngày hôm nay.
Đại diện CPP chia sẻ, dưới chế độ diệt chủng Khmer Đỏ, người dân Campuchia đã chịu muôn vàn khổ cực, ở bên bờ vực của sự tuyệt chủng.
Trong tình cảnh đó, những người Campuchia yêu nước, thành viên đảng Nhân dân Campuchia, đã đứng lên tìm đường cứu lấy người dân.
Ông Sok Aysan nhấn mạnh, trong công cuộc bảo vệ người dân, lật đổ chế độ diệt chủng Khmer Đỏ khi đó, sự giúp đỡ của Việt Nam đối với Campuchia là vô cùng ý nghĩa. Đấy là sự giúp đỡ chí nghĩa, chí tình, người dân Campuchia sẽ mãi mãi khắc ghi.

Nếu như không có sự giúp đỡ, ủng hộ từ những người lính tình nguyện Việt Nam thì chúng ta rất khó có thể lật đổ được chế độ diệt chủng Khmer Đỏ. Chúng ta là những người theo đạo Phật, có đạo đức, vì vậy chúng ta không thể nào quên được công ơn to lớn này”, đại diện CPP khẳng định.

Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp Thủ tướng Campuchia Hun Sen - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.06.2022
Vì sao Hun Sen chọn Việt Nam để xin giúp đỡ tiêu diệt quân Pol Pot?
Trong thông điệp chúc mừng kỷ niệm 44 năm ngày thành lập Mặt trận Đoàn kết Phát triển Tổ quốc Campuchia, Thủ tướng Campuchia Hun Sen nhấn mạnh, chiến thắng 7/1/1979 đã chấm dứt thời kỳ đen tối nhất trong lịch sử Campuchia, mở ra một kỷ nguyên mới cho đất nước này.
“Nhân dân Campuchia đã giành lại quyền tự do và cơ hội tái thiết tổ quốc của chúng ta. Mọi người dân đều hiểu rõ rằng nếu không có sự ra đời của Mặt trận 2/12 và chiến thắng ngày 7/1, chúng ta không có ngày hôm nay, đó là chân lý lịch sử”, Thủ tướng Hun Sen nói.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала