- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Nga nói về khả năng của các hệ thống tên lửa phòng không NASAMS được cung cấp cho Kiev

© AP PhotoNASAMS
NASAMS - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.12.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các hệ thống tên lửa phòng không (SAM) của Norwegian Advanced Surface to Air Missile System (Hệ thống tên lửa đất đối không tiên tiến - NASAMS) của Na Uy sử dụng các tên lửa có thể tấn công mục tiêu ở cự ly lên tới 50 km.
Chuyên gia quân sự Nga Dmitry Kornev đã nói về khả năng của các hệ thống phòng không được cung cấp cho Kiev trong một cuộc phỏng vấn với truyền thông Nga.

NASAMS là một hệ thống phòng không tầm ngắn và tầm trung tối tân. Nó có thể được gọi là hệ thống phòng không thế hệ cuối. NASAMS sử dụng tên lửa AIM-120 AMRAAM - đây là một trong những loại tên lửa không chiến tiên tiến nhất. Nó đa năng, được sử dụng cho cả không quân. Để phóng từ bệ phóng mặt đất, nó được cải tiến đặc biệt và có thể bắn trúng mục tiêu ở khoảng cách 30-50 km và ở mọi độ cao mà máy bay chiến đấu hoạt động”, - ông nói.

Kornev lưu ý rằng tổ hợp NASAMS đã được chuyển giao cho Ukraina. Ông gợi ý rằng Hoa Kỳ có kế hoạch tăng cường cung cấp các hệ thống phòng không cho Kiev.

“Nhưng do thực tế là việc cung cấp chưa được hoàn chỉnh nên chúng phải được đặt hàng từ nhà sản xuất và điều này làm chậm thời gian giao hàng”, - chuyên gia này cho biết.

Việc mua hệ thống phòng không NASAMS cho Ukraina

Trước đó, có thông tin cho rằng Hoa Kỳ đã ký hợpđồng trị giá 1,2 tỷ USD với công ty Raytheon để mua hệ thống phòng không NASAMS cho Ukraina.
NASAMS - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.10.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chuyên gia: NASAMS sẽ không che chắn được toàn bộ bầu trời Ukraina
Vào tháng 11, chuyên gia quân sự Alexei Leonkov cho rằng các hệ thống NASAMS và Hệ thống hình ảnh hồng ngoại (IRIS-T) đã được gửi tới Ukraina để thử nghiệm các hệ thống phòng không và tên lửa của phương Tây.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала