Nga vạch trần lỗ hổng chí mạng của Anh

© AP Photo / Cpl Mark Ballantyne/hoQuân nhân Anh tại cuộc tập trận
Quân nhân Anh tại cuộc tập trận - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.12.2022
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga ở Ukraina đã phơi bày một lỗ hổng nghiêm trọng của pháo binh Anh, nhà báo Dominic Nicholls viết trên The Telegraph, dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Ben Wallace.
Theo ông bộ trưởng, quân đội Anh có thể áp dụng một thế hệ tên lửa mới, vì cuộc chiến ở Ukraina cho thấy các hệ thống pháo binh Anh đã lỗi thời và cần được hiện đại hóa. Ông Wallace cho biết pháo tự hành AS-90, vốn là xương sống của lực lượng vũ trang Anh, có hiệu suất kém hơn đáng kể so với các loại pháo tương tự từ các quốc gia khác.
Theo ấn phẩm, London có kế hoạch phân bổ thêm 24 tỷ bảng cho các mục đích này, trong khi không phải tất cả số tiền này sẽ được chuyển đến việc thay thế đạn dược. Khoảng một nửa ngân sách sẽ được dành cho các dự án phát triển và nghiên cứu, 6 tỷ nữa sẽ được dùng để lấp "lỗ đen" trong ngân sách của Bộ, bài báo viết.
Crưm - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.11.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tình báo Anh và An ninh Ukraina đang tạo lập «đội quân khủng bố»
Sau khi bắt đầu chiến dịch đặc biệt của Nga nhằm giải phóng Donbass, Anh, Mỹ và EU đã phân bổ hàng tỷ đô la để trang bị vũ khí cho Lực lượng Vũ trang Ukraina. Nga đã nhiều lần lưu ý phương Tây đang tìm cách kéo dài cuộc xung đột. Như Bộ Quốc phòng Nga nhấn mạnh, các kho chứa đạn dược nước ngoài sẽ trở thành mục tiêu hợp pháp của Lực lượng Hàng không vũ trụ Nga tại nước cộng hòa láng giềng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала