- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Người đứng đầu IAEA: Rút vũ khí khỏi nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye là phần thỏa thuận với Kiev

© Sputnik / Alexey Kudenko / Chuyển đến kho ảnhHậu quả của vụ pháo kích nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye
Hậu quả của vụ pháo kích nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.12.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Ông Rafael Grossi, Tổng Giám đốc Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA), cho biết Kiev yêu cầu quân đội Nga rút khỏi lãnh thổ nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye và điều này là một phần của thỏa thuận chung, báo Repubblica đưa tin.

"Việc rút vũ khí khỏi căn cứ là những gì phía Ukraina yêu cầu, điều này có thể hiểu được theo quan điểm của họ. Và nó vẫn sẽ là một phần của thỏa thuận chung", - hãng truyền thông Ý Sbircia la Notizia dẫn lời ông Grossi.

Trong cuộc phỏng vấn, Grossi bày tỏ hy vọng rằng có thể tìm thấy một giải pháp liên quan đến an ninh của nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye trước cuối năm nay, vì các bên đã thống nhất về một số nguyên tắc cơ bản: không bắn phá nhà máy điện hạt nhân từ lãnh thổ của mình và công nhận IAEA là trung gian hòa giải duy nhất có thể để thoát khỏi tình hình hiện tại.
Ông Grossi tái khẳng định rằng mục tiêu của IAEA là "tránh sự cố hạt nhân và không tạo ra tình huống có lợi về mặt quân sự cho bên này hay bên kia" và "đi đến quyết định càng sớm càng tốt", tốt nhất là trước cuối năm nay.
NPP Beloyarsk ở vùng Sverdlovsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.11.2022
Phó giám đốc IAEA gọi Nga là nước đi đầu trong phát triển năng lượng hạt nhân
Người đứng đầu IAEA cũng lưu ý đây là nội dung chính trong cuộc gặp của ông với Tổng thống Nga Vladimir Putin tại St.Petersburg ngày 11/10.
Tổng thống Putin đang tuân theo quy trình, Grossi kết luận, đồng thời lưu ý rằng ông không loại trừ khả năng sớm có một cuộc gặp khác với nhà lãnh đạo Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала