Nhà báo tiết lộ việc Twitter giấu giếm chuyện bê bối của con trai Biden

© Sputnik / Alexandr KryazhevTwitter
Twitter - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.12.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Công ty Twitter của Mỹ, sở hữu mạng xã hội cùng tên, đã thực hiện các biện pháp khẩn cấp nhằm chôn vùi câu chuyện xung quanh chiếc máy tính xách tay bị đánh cắp của con trai Tổng thống đương nhiệm Joe Biden Hunter trước cuộc bầu cử năm 2020, nhà báo Matt Taibbi trích dẫn tài liệu nội bộ của công ty.
Bài báo của ông vào tối thứ Sáu đã được chủ sở hữu hiện tại của Twitter, doanh nhân và tỷ phú người Mỹ Elon Musk đăng trên trang của mình với nhận xét "hãy bắt đầu". Must trước đó đã hứa sẽ xuất bản tài liệu về vai trò của mạng xã hội trong vụ bê bối máy tính xách tay của Hunter Biden.

"Twitter đã thực hiện các biện pháp cực đoan để che giấu câu chuyện này bằng cách xóa liên kết và đăng cảnh báo (thông tin này) có thể "không an toàn". Họ thậm chí còn chặn truyền trực tiếp qua tin nhắn và công cụ như vậy chỉ dành cho các trường hợp ngoại lệ, chẳng hạn như liên quan đến nội dung khiêu dâm trẻ em", - Taibbi viết trên tài khoản mạng xã hội của mình.

Theo Taibbi, Twitter đã nhận được và tôn thủ các yêu cầu xem xét nội dung trên nền tảng từ cả chiến dịch tranh cử của Joe Biden và cựu chánh văn phòng Đảng Cộng hòa Donald Trump. Đồng thời, theo nhà báo, ban lãnh đạo mạng xã hội duy trì liên hệ chặt chẽ với đảng Dân chủ hơn là với đảng Cộng hòa.
Đồng thời, vẫn chưa thể kiểm chứng tính xác thực của thông tin Taibbi cung cấp.

Bê bối bầu cử 2020

Vào tháng 10 năm 2020, ngay trước cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ, New York Post đã xuất bản một loạt tài liệu dựa trên thư từ được cho là tìm thấy trên máy tính xách tay của Hunter Biden trong một cửa hàng sửa chữa ở Delaware. Chủ cửa hàng đã tạo một bản sao ổ cứng của mình trao cho Rudy Giuliani, cựu thị trưởng New York và luật sư riêng của Tổng thống Mỹ khi đó là Donald Trump. Máy tính xách tay đã được FBI thu giữ sau đó.
Con trai của Tổng thống Mỹ Joe Biden, Hunter Biden. - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.04.2022
Đảng Cộng hòa trong Quốc hội Hoa Kỳ thấy gì trong máy tính xách tay của Hunter Biden
Tờ Daily Mail viết những bức ảnh được tìm thấy trong máy tính xách tay có thể cho thấy sự tham gia của Biden "con" vào các hoạt động tội phạm trong lĩnh vực buôn bán ma túy và mại dâm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала