- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Pháp dự định cung cấp thêm vũ khí cho Ukraina

© Ảnh : SrA Matt Porter/U.S. Department of DefenseChất đạn cho Ukraina tại căn cứ liên hợp McGuire-Dix-Lakehurst, Mỹ
Chất đạn cho Ukraina tại căn cứ liên hợp McGuire-Dix-Lakehurst, Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.12.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Pháp dự định cung cấp thêm vũ khí cho Ukraina, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cho biết.

"Chúng tôi sẽ cung cấp thêm vũ khí cho Ukraina. Bằng cách nào? Các nhà sản xuất của chúng tôi sẽ sản xuất vũ khí nhanh nhất có thể... đôi khi chúng tôi thu lại vũ khí đã gửi cho những quốc gia không cần chúng, và chúng tôi cũng tiến hành các chương trình chung với các nước khác", -Tổng thống Pháp Macron cho biết khi trả lời phỏng vấn kênh truyền hình TF1, liệu Pháp có kế hoạch tiếp tục cung cấp vũ khí cho Ukraina hay không.

Đồng thời, như nhà lãnh đạo Pháp lưu ý, Pháp có một số "lằn ranh đỏ" trong việc cung cấp vũ khí cho Kiev mà Pháp sẽ không bao giờ vượt qua.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.11.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tổng thống Pháp Macron: Phải làm tất cả để các bên xung đột ở Ukraina ngồi vào bàn đàm phán

"Chúng tôi sẽ không bao giờ làm suy yếu tiềm lực quân sự của chúng tôi, tiềm năng của quân đội chúng tôi trong việc bảo vệ lãnh thổ quốc gia, tiềm năng của binh lính chúng tôi. Không bao giờ. Hạn chế thứ hai là chúng tôi sẽ không bao giờ cung cấp vũ khí cho Ukraina có thể khiến chúng tôi rơi vào tình huống tham gia xung đột và tấn công Nga trên lãnh thổ của họ”, - ông Macron khẳng định.

Chuyển giao vũ khí cho Ukraina

Nga trước đó đã gửi công hàm tới các nước NATO vì các lô vũ khí mà liên minh cung cấp cho Ukraina. Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov lưu ý rằng bất kỳ lô hàng nào chứa vũ khí cho Ukraina sẽ trở thành mục tiêu hợp pháp của Nga. Bộ Ngoại giao Liên bang Nga tuyên bố rằng các nước NATO đang “đùa với lửa” bằng cách cung cấp vũ khí cho Ukraina. Thư ký báo chí của Tổng thống Liên bang Nga Dmitry Peskov lưu ý rằng việc cung cấp vũ khí từ phương Tây cho Ukraina không góp phần vào sự thành công của các cuộc đàm phán Nga-Ukraina và sẽ có tác động tiêu cực.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала