- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Thông tin về lực lượng đặc nhiệm Ba Lan đã đến Ukraina

© AP Photo / Czarek SokolowskiLính Ba Lan và Mỹ ở Ba Lan
Lính Ba Lan và Mỹ ở Ba Lan - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.12.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Đội quân hợp nhất gồm các sĩ quan tình báo và binh lính của lực lượng đặc nhiệm Ba Lan đã đến thành phố Marganets, vùng Dnepropetrovsk của Ukraina. Đại diện của các cơ quan thực thi pháp luật Nga chia sẻ thông tin này với Sputnik, họ trích dẫn các nguồn tin trong Lực lượng Vũ trang Ukraina (AFU).
Các binh sĩ của Lực lượng Vũ trang Ukraina nói với người đối thoại của cơ quan thông tấn: mục đích của người Ba Lan là xác định và thanh lọc những cư dân địa phương cung cấp hỗ trợ "đồng lõa" cho Liên bang Nga. Những người lính này thay quân phục Ukraina, nhưng họ phụ thuộc vào bộ chỉ huy NATO, không phải Kiev.
Marganets nằm ở bờ đối diện sông Dnepr từ Energodar, tỉnh Zaporozhye, đã trở thành một phần của Nga vào cuối tháng 9. Nhà máy điện hạt nhân nằm ở Energodar và chính quyền địa phương đã nhiều lần tuyên bố ngăn chặn các nỗ lực chiếm giữ nhà máy của quân đội Ukraina.

Lính đánh thuê Ba Lan ở Ukraina

Lính đánh thuê Ba Lan đang tham gia chiến sự về phía Ukraina và có mặt ở các hướng khác. Bộ Quốc phòng Nga báo cáo rằng hầu hết những người nước ngoài đang giao chiến với quân đội Nga đều đến từ Ba Lan.
Như quân nhân Nga nói với Sputnik, lính đánh thuê Ba Lan đã tham gia chiến sự ở một trong các hướng trong cuộc tấn công của Ukraina ở khu vực Kharkov. Và vào đầu tháng 11, phó chỉ huy trung đội pháo binh có biệt danh Lena nói với Sputnik rằng ở tỉnh Kharkov, lính đánh thuê Ba Lan đã bị tiêu diệt khi đang cố gắng vượt lên phía trước.
lực lượng quân sự Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.11.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tân phát xít từ khắp thế giới "không ở Ukraina". Ai sát cánh với lính đánh thuê Nhật Bản tử trận?
Đầu tháng 11, đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova tuyên bố rằng vào thời điểm đó, hơn 8000 lính đánh thuê từ hơn 60 quốc gia và những nhóm đông quân nhất đến Ukraina từ Ba Lan, Mỹ, Canada, Romania và Anh, bất chấp thực tế ở nhiều quốc gia, hành vi đánh thuê bị pháp luật nghiêm cấm và bị truy tố như tội hình sự. Hơn 3 nghìn chiến binh nước ngoài đã bị tiêu diệt vào thời điểm đó, số lượng chừng đó đã trở về nhà.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала