Thủ Tướng Đức Scholz thẳng thắn nói về quan hệ với Nga

© Sputnik / Stringer / Chuyển đến kho ảnhThủ tướng Đức Olaf Scholz
Thủ tướng Đức Olaf Scholz - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.12.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Thủ tướng Đức Olaf Scholz phát biểu trong một bàn tròn tại Hội nghị An ninh Berlin rằng ông hy vọng khôi phục trật tự hòa bình với Nga, - tờ The Times của Anh đưa tin.
Như các nhà báo đã lưu ý, nhà lãnh đạo Đức đã đưa ra tuyên bố "thẳng thắn nhất hiện nay" về kế hoạch tổ chức trật tự thế giới trong tương lai, lưu ý rằng "sẵn sàng" đối thoại với Điện Kremlin về các vấn đề như kiểm soát vũ khí và triển khai tên lửa.

"Chúng ta phải quay trở lại các thỏa thuận đã có hiệu lực trong mấy thập kỷ gần đây và đó là cơ sở cho hòa bình và an ninh ở châu Âu. Chúng ta có thể quay lại trật tự thế giới đã có và làm cho thế giới an toàn trở lại nếu Nga cũng cho thấy thiện chí quay trở lại trật tự thế giới như vậy," - ông Scholz nói.

Các tác giả của The Times nhấn mạnh rằng quan điểm của Thủ tướng Đức rất khác với quan điểm của "những đối thủ kiên quyết nhất của ông Putin trong số các thành viên NATO" – đó là Ba Lan và các nước vùng Baltic.
Thủ tướng Liên bang Đức Olaf Scholz - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.11.2022
Dân Đức bị sốc trước kế hoạch của Thủ tướng Scholz về Nga

Chiến dịch quân sự ở Ukraina

Nga đã phát động chiến dịch quân sự ở Ukraina vào ngày 24 tháng 2. Tổng thống Vladimir Putin gọi mục tiêu của chiến dịch là “bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev ức hiếp và diệt chủng trong 8 năm”. Theo ông, vì mục đích này, Nga có kế hoạch «phi quân sự hóa và phi phát xít hóa Ukraina», đưa ra trước công lý tất cả tội phạm chiến tranh chịu trách nhiệm về «tội ác đẫm máu đối với thường dân» ở Donbass.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала