- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tổng thống Pháp: Pháp và Mỹ nên chuẩn bị cho đối thoại giữa Nga và Ukraina

© AP Photo / Aurelien MorissardTổng thống Pháp Emmanuel Macron
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron  - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.12.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Paris và Washington nên chuẩn bị cho cuộc đối thoại giữa Nga và Ukraina, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron nói.

“Mỹ và Pháp có cùng một tầm nhìn về Ukraina: tiếp tục giúp đỡ nước này, làm mọi việc gây sức ép để Nga quay trở lại bàn đàm phán...Chúng ta phải chuẩn bị cho cuộc đối thoại khi các bên trở lại bàn đàm phán. Và điều này sẽ phụ thuộc vào người Ukraina", - Macron nói trong một cuộc phỏng vấn với kênh TF1.

Theo ông, cả hai nước sẽ tiếp tục hỗ trợ quân sự cho Kiev đồng thời cố gắng tránh leo thang cuộc xung đột và bảo vệ các nhà máy điện hạt nhân ở Ukraina.
Chất đạn cho Ukraina tại căn cứ liên hợp McGuire-Dix-Lakehurst, Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.12.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Pháp dự định cung cấp thêm vũ khí cho Ukraina
Tổng thống Macron đã thăm chính thức Hoa Kỳ từ ngày 29/11 đến 2/12. Trong chuyến thăm, ông đã đàm phán với nhà lãnh đạo Mỹ Joe Biden, hai bên đã thảo luận về tình hình Ukraina, các vấn đề hợp tác kinh tế, năng lượng và vũ trụ.
Tổng thống Nga Vladimir Putin trước đó cho biết, phía Nga luôn sẵn sàng đàm phán với Ukraina, nếu Kiev có đủ độ chín chắn, khi đó nỗ lực của những người đề nghị hòa giải sẽ được cần đến.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала