Nghị sĩ Châu Âu kêu gọi tính đến «phương án hạt nhân» trong quan hệ với Hoa Kỳ

© AP Photo / Virginia MayoQuốc kỳ
Quốc kỳ  - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.12.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Các nghị sĩ Markus Ferber và Bernd Lange kêu gọi áp dụng đường lối cứng rắn trong quan hệ với Hoa Kỳ do Đạo luật Giảm lạm phát (IRA) mà Tổng thống Joe Biden vừa ký duyệt ban hành, theo tin đưa của báo Berliner Morgenpost.
nhất trong Nghị viên châu Âu khi đàm đạo với nhà báo đã nêu quan điểm «ủng hộ đường lối cứng rắn» trong quan hệ với Hoa Kỳ. Theo ý kiến ​​​​của ông, trong trường hợp từ phía Washington không đạt tiến bộ nào về đạo luật gây tranh cãi, Ủy ban châu Âu sẽ phải «đặt lên bàn tất cả những công cụ dùng để tra tấn» và tính đến việc đẩy mạnh biện pháp bảo vệ thương mại.
"Đây hiển nhiên sẽ là phương án hạt nhân, và trong tình hình hiện tại, đó là chuyện hoàn toàn không mong muốn", - ông giải thích thêm.
Tuy nhiên, như nghị sĩ lưu ý, nỗi thất vọng về đường lối bảo hộ của Washington đã là quá lớn thế mà Hoa Kỳ còn thông qua đạo luật có nguy cơ làm trầm trọng thêm tình hình kinh tế vốn đã rất phức tạp ở châu Âu.
Cờ của Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.11.2022
Trung Quốc nhận thấy xu hướng mới trong quan hệ giữa Mỹ và đồng minh
Đến lượt mình nghị sĩ Lange đứng đầu Ủy ban Thương mại của Nghị viện Châu Âu đã yêu cầu chính quyền EU đệ đơn kiện Hoa Kỳ lên Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) càng sớm càng tốt.

"Như vậy sẽ cho biết rằng hành động của phía Mỹ rõ ràng không phù hợp với các quy định của WTO", - nghị sĩ tuyên bố với Berliner Morgenpost.

Đồng thời ông bày tỏ quan điểm rằng trong hội nghị thượng đỉnh Hội đồng Thương mại và Công nghệ Hoa Kỳ-EU sắp tới, có thể thống nhất một số sửa đổi nhỏ trong đạo luật nhưng thực sự không đáng kể.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала