EU công bố các biện pháp trả đũa Luật giảm lạm phát của Mỹ

© Sputnik / Alexey VitvitskyNhững lá cờ có biểu tượng của Liên minh châu Âu tại tòa nhà của Ủy ban châu Âu ở Brussels
Những lá cờ có biểu tượng của Liên minh châu Âu tại tòa nhà của Ủy ban châu Âu ở Brussels - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.12.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen cho biết Liên minh châu Âu phải hành động để cân bằng cạnh tranh toàn cầu với việc thông qua Đạo luật giảm lạm phát của Mỹ (IRA).

Phát biểu tại Đại học Châu Âu ở thành phố Bruges của Bỉ, người đứng đầu EU cho biết: “Chúng ta phải điều chỉnh các quy tắc của mình để tạo điều kiện dễ dàng hơn cho đầu tư công vào chuyển đổi môi trường và việc tài trợ cho toàn châu Âu cũng nên được đánh giá lại”.

Đồng thời, theo bà, Liên minh châu Âu sẽ tiếp tục hợp tác với Hoa Kỳ để giải quyết những khác biệt trong cạnh tranh và đảm bảo sân chơi bình đẳng cho các doanh nghiệp phát sinh kể từ khi luật mới được thông qua.
Người biểu tình cờ Hồng Kông - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.12.2022
Truyền thông: việc các đồng minh từ chối tuân lệnh đặt Hoa Kỳ vào thế khó xử

Luật lạm phát của Mỹ

Đạo luật được Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden ký vào tháng 8, bao gồm mở rộng trợ cấp thuế cho việc mua xe điện được lắp ráp ở Bắc Mỹ và sử dụng pin do Hoa Kỳ sản xuất từ ​​vật liệu địa phương. "Đạo luật giảm lạm phát" này phân bổ 370 tỷ đô la cho các mục tiêu khí hậu và năng lượng sạch, 64 tỷ đô la để giảm chi phí thuốc men và bảo hiểm y tế. EU coi luật này là phân biệt đối xử đối với các sản phẩm tương tự được nhập khẩu từ các quốc gia khác.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала