Apple đẩy nhanh kế hoạch chuyển bộ phận sản xuất ra bên ngoài Trung Quốc

© Flickr / Andy Apple Store
 Apple Store - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.12.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Công ty Mỹ Apple trong những tuần lễ gần đây đã đẩy nhanh kế hoạch chuyển một phần hoạt động sản xuất ra bên ngoài Trung Quốc, theo tin đưa của tờ Wall Street Journal dẫn các nguồn riêng.
Nguồn tin cho biết rằng công ty yêu cầu các nhà cung cấp tích cực hơn nữa xúc tiến lịch lắp ráp sản phẩm của mình ở các nước châu Á khác, đặc biệt là Ấn Độ và Việt Nam, đồng thời tìm cách giảm sự phụ thuộc vào các cơ sở lắp ráp Đài Loan do tập đoàn Foxconn Technology Group đứng đầu.
"Như thông báo của những người tham gia cuộc thảo luận, trong những tuần lễ gần đây Apple đã đẩy nhanh kế hoạch chuyển bộ phận sản xuất ra bên ngoài Trung Quốc", - tờ báo cho biết.
Theo tờ báo, tình trạng bất ổn tại nhà máy sản xuất iPhone ở thành phố Trịnh Châu (Trung Quốc) là yếu tố góp phần vào quyết định này của công ty.
Apple - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.12.2022
Trung Quốc mất dần vị thế trước Apple, nhưng câu chuyện với Việt Nam lại khác
Trích dẫn lời các nhà phân tích và những người từ chuỗi cung ứng của Apple, tờ báo lưu ý rằng công ty Mỹ không còn cảm thấy thoải mái tiện lợi khi phần quan trọng trong hoạt động kinh doanh của họ lại tập hợp gắn kết cùng một chỗ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала