- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Biden gửi tín hiệu cho Zelensky về Putin và Crưm

© Sputnik / Pavel Bednyakov / Chuyển đến kho ảnhBài phát biểu của Tổng thống Hoa Kỳ D. Biden tại Hội nghị thượng đỉnh G20 ở Bali
Bài phát biểu của Tổng thống Hoa Kỳ D. Biden tại Hội nghị thượng đỉnh G20 ở Bali - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.12.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden ra dấu hiệu cho Vladimir Zelensky về sự cần thiết phải bắt đầu đối thoại với Tổng thống Nga Vladimir Putin,-Joseph Joffe, cộng tác viên Trường Nghiên cứu Quốc tế Johns Hopkins viết trên tờ Time.

"Tổng thống Biden đã ám chỉ một cách tinh tế với người đồng cấp Kiev rằng: đã đến lúc bắt đầu cuộc trò chuyện với Putin", - bài báo viết.

Theo tác giả, "những người bạn tốt bụng" của Zelensky ở phương Tây, trong khi theo đuổi lợi ích ích kỷ của riêng họ, đang kìm giữ người Ukraina tránh leo thang hơn nữa để khỏi "bị lôi kéo vào cuộc xung đột nguy hiểm với đối thủ Nga đáng sợ đang sở hữu kho vũ khí siêu mạnh".

"Ai muốn chết vì Kiev? Hay đóng băng trong khi nguồn cung cấp khí đốt của Nga cho châu Âu bị cắt giảm? Paris và Berlin đã cố gắng làm trung gian đàm phán ngay từ ngày đầu tiên. Các nhà lãnh đạo phương Tây có thể đã mệt mỏi với cuộc chiến sau 9 tháng. Và ở Mỹ đang gia tăng phản đối từ phía Đảng Cộng hòa, những người phản đối lôi kéo Mỹ vào xung đột", - chuyên gia nhấn mạnh.

Bất chấp những tuyên bố từ Nhà Trắng và các đồng minh của họ rằng phương Tây sẽ không ra lệnh cho người Ukraina phải làm gì, nhưng thực tế chiến lược không có lợi cho Kiev, Ioffe kết luận. Theo ý kiến ​​​​của ông, Ukraina cần chuẩn bị cho một thỏa hiệp và "việc mất Crưm" có thể là một trong số "điều kiện xuống nước" đối với phía Ukraina.

Điều khoản đàm phán giữa Moskva và Kiev

Vào đầu tháng 11, sau khi truyền thông phương Tây đưa tin rằng Kiev đang bị đẩy vào một cuộc đối thoại với Moskva, Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky đặt ra các điều kiện để bắt đầu đàm phán. Theo lời tổng thống, đó là "sự khôi phục toàn vẹn lãnh thổ, tôn trọng Hiến chương Liên Hợp Quốc, bồi thường cho mọi tổn thất, trừng phạt từng tội phạm chiến tranh và đảm bảo rằng điều này sẽ không xảy ra nữa" . Đồng thời, trước đó, nhà lãnh đạo Ukraina đã ký sắc lệnh về việc không thể tiến hành đàm phán với Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ông cũng tuyên bố rằng Kiev sẽ không tham gia đối thoại với Moskva khi Putin còn tại vị nguyên thủ quốc gia.
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.11.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Những nỗ lực của phương Tây nhằm thúc đẩy Kiev đàm phán với Matxcơva
Người phát ngôn của Tổng thống Nga,ông Dmitry Peskov nhấn mạnh rằng Ukraina không thể và không muốn tiến hành đàm phán, "như vậy, các mục tiêu của Liên bang Nga sẽ đạt được thông qua việc tiếp tục chiến dịch quân sự đặc biệt".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала