Có tin báo Kiev chuẩn bị vụ khiêu khích phá hoại quá trình vận chuyển amoniac

© Sputnik / Timur Batyrshin / Chuyển đến kho ảnhCuộc tập trận "Kazspas-2021" tại Kazakhstan
Cuộc tập trận Kazspas-2021 tại Kazakhstan - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.12.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Chế độ Kiev đang chuẩn bị hành động khiêu khích để phá vỡ sáng kiến của Liên Hợp Quốc về nối lại quá trình vận chuyển amoniac qua đường ống Tolyatti (Nga) - Odessa (Ukraina), theo một nguồn tin quân sự - ngoại giao cấp báo với Sputnik.

"Theo thông tin có sự xác nhận từ một số kênh, chế độ Kiev đang chuẩn bị hành động khiêu khích hòng gây tiếng vang phá vỡ sáng kiến của Liên Hợp Quốc về nối lại quá trình vận chuyển amoniac qua đường ống Tolyatti (Nga) - Odessa (Ukraina)”, - người cung cấp tin tuyên bố.

Theo lời ông, trên lãnh thổ nhà máy cảng Odessa, “sẽ diễn ra những vụ nổ trực tiếp bằng thuốc nổ trên mái vòm của cơ sở lưu trữ amoniac để phá hủy giá treo dưới trần, cũng như phá cơ sở hạ tầng của phân xưởng nạp ammoniac, rồi sau đó sẽ có truyền thuyết dường như nơi này đã “bị huỷ diệt” do "đòn tấn công tên lửa của lực lượng vũ trang Nga".
“Vụ khiêu khích theo kế hoạch bài bản đang được thực thi dưới sự kiểm soát của đại diện cơ quan tình báo Anh bố trí ở Odessa. Tham gia vụ khiêu khích này có cả các binh sĩ hợp đồng của công ty quân sự tư nhân GardaWorld Canada, những người làm việc theo hợp đồng với lãnh đạo cảng biển Ukraina, bảo vệ cơ sở hạ tầng hải cảng ở khu vực Odessa”, - người đối thoại với hãng thông tấn cho biết.
Địa điểm rò rỉ đường ống dẫn khí Nord Stream 2 ngoài khơi bờ biển đảo Bornholm của Đan Mạch. - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.11.2022
Nord Stream thông báo dữ liệu mới tại địa điểm sự cố với «Dòng chảy phương Bắc»
Ông nói thêm rằng mục tiêu chính của vụ khiêu khích là "tương tự như việc phá hoại các đường ống dẫn khí đốt “Dòng chảy phương Bắc 1” và “Dòng chảy phương Bắc 2”, nhằm tước đoạt của Nga khả năng cung cấp amoniac cần thiết để sản xuất phân đạm cho những khu vực khác nhau trên thế giới, mà trước hết là các nước đang phát triển".
"Việc phá hủy theo kế hoạch các cơ sở lưu trữ amoniac ở Odessa sẽ đẩy tăng hơn nữa mức giá thành của sản phẩm này trên thị trường thế giới. Từ đó sẽ làm tăng khối lượng cũng như lợi nhuận từ việc sản xuất và xuất khẩu amoniac của các doanh nghiệp Anh và Mỹ sang Liên minh châu Âu và các nước đang phát triển trong điều kiện giá khí đốt tự nhiên tang cao", - ông nói them.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала