Con trai của Trump chỉ trích Zelensky sau nghị định mới

© Ảnh : The Presidential Office of UkraineTổng thống Ukraina Vladimir Zelensky
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.12.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Con trai của cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump Jr. đã chỉ trích nhà lãnh đạo Ukraine Zelensky vì đàn áp Nhà thờ Chính thống giáo Ukraine của Tòa Thượng phụ Moskva.

"Zelensky cấm Nhà thờ Chính thống Ukraina. Chính phủ của ông ta đàn áp các nhà thờ, bắt giữ các linh mục. Có lẽ đó là lý do tại sao ông ta là siêu sao của Đảng Dân chủ. Hãy gửi cho ông ấy thêm 100.000.000.000 USD mà không cần báo cáo gì cả", - con trai của Trump viết trên Twitter.

Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.11.2022
"Không phải bằng tiền của chúng tôi": độc giả Anh nói về những lời của Zelensky về Nga
Trước đó, Zelensky cho biết Ukraina sẽ cấm hoạt động của các tổ chức tôn giáo được coi là có liên hệ với Nga. Nghị định ban hành quyết định tương ứng của Hội đồng Quốc phòng và An ninh Quốc gia đã được công bố vào thứ Sáu.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала