Đức thừa nhận Nga không phát động chiến tranh năng lượng

© Sputnik / Igor Sarembo / Chuyển đến kho ảnhDeutsche vor dem Reichstag
Deutsche vor dem Reichstag - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.12.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Những lời của Bộ trưởng Tài chính Đức Christian Lindner về việc Nga tiến hành một "cuộc chiến năng lượng" chống lại Đức không nên hiểu theo nghĩa đen, theo quan điểm của luật pháp quốc tế, một cuộc chiến như vậy không được các nhận, chính phủ Đức trả lời câu hỏi của Đảng "Sự thay thế cho nước Đức".

"Thuật ngữ" chiến tranh năng lượng "được sử dụng một cách tượng trưng và không phải là một cuộc chiến tranh theo nghĩa pháp lý quốc tế. Cần nói rõ Nga trong tình hình hiện tại sử dụng năng lượng và các nguồn năng lượng như một phương tiện gây áp lực để đạt được các mục tiêu chính trị", - theo nội dung thư phản hồi mà Sputnik có được.

Chính phủ không trả lời câu hỏi liệu một cuộc xung đột như vậy có thuộc về những kẻ hiếu chiến hay không, và nếu có thì đó là những ai. Tuy nhiên, họ nhấn mạnh EU và đặc biệt là Đức đã áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với Liên bang Nga ảnh hưởng đến lĩnh vực năng lượng.
Bộ trưởng Tài chính Đức Christian Lindner, trong các cuộc phỏng vấn với nhiều phương tiện truyền thông Đức, thường sử dụng từ "chiến tranh năng lượng", mà theo ý kiến ông, do Moskva gây ra.
EU - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.11.2022
Doanh nhân Ý: Khủng hoảng năng lượng đe dọa nền dân chủ châu Âu

Trừng phạt Nga

Phương Tây gia tăng áp lực trừng phạt Nga trong vụ Ukraina khiến giá điện, nhiên liệu, thực phẩm ở châu Âu và Mỹ tăng. Tổng thống Nga Vladimir Putin trước đó từng tuyên bố chính sách kiềm chế và làm suy yếu nước Nga là chiến lược lâu dài của phương Tây, và các biện pháp trừng phạt đã giáng một đòn mạnh vào toàn bộ nền kinh tế toàn cầu. Theo ông, mục tiêu chính của phương Tây là làm xấu đi cuộc sống của hàng triệu người. Liên bang Nga đã nhiều lần tuyên bố Nga sẽ giải quyết mọi vấn đề mà phương Tây tạo ra cho mình.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала