Giai đoạn 2 vụ án Phan Sào Nam: thêm 3 đối tượng bị khởi tố

© Ảnh : Quang Nam Provincial Police PortalĐọc đơn kiện Trần Đình Quang
Đọc đơn kiện Trần Đình Quang - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.12.2022
Đăng ký
Mới đây, Công an tỉnh Quảng Nam đã khởi tố thêm 3 đối tượng là đại lý cấp 2 liên quan đến đường dây đánh bạc RikVip và Tip.Club do Phan Sào Nam cầm đầu.
Trước đó, vụ án khép lại vào đầu năm 2019 nhưng việc điều tra giai đoạn 2 tiếp tục được thực hiện. Đến nay, nhiều đại lý đánh bạc cấp 2 của đường dây này đã bị công an các địa phương điều tra, xử lý.

Khởi tố thêm 3 đối tượng

Sáng 4/12, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Quảng Nam cho biết đã tống đạt quyết định khởi tố bị can về hành vi tổ chức đánh bạc đối với 2 đại lý cấp 2, liên quan đến đường dây đánh bạc RikVip và Tip.Club.
Các đối tượng bị khởi tố gồm Nguyễn Doãn Nghĩa (sinh năm 1972, trú phường Cẩm Nam, TP.Hội An) và Lê Hiếu Đức (sinh năm 1994, trú phường Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn).
Ngày 12/10 trước đó, Cơ quan An ninh điều tra cũng đã khởi tố và ra lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Trần Đình Quảng (sinh 1985, trú thị trấn Núi Thành, huyện Núi Thành) cũng với tội danh trên.
Công an bắt giữ các nghi phạm có vai trò quan trọng trong đường dây đánh bạc. - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.11.2022
"World Cup 2022": Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an chặn cá độ bóng đá
Như vậy, tổng cộng, cơ quan chức năng đã khởi tố thêm 3 người liên quan đến đường dây đánh bạc RikVip.
Đây là chuyên án do Công an Quảng Nam phối hợp với lực lượng một số địa phương trong quá trình mở rộng điều tra đường dây đánh bạc qua mạng do Phan Sào Nam cầm đầu.
Việc khởi tố điều tra với các đại lý cấp 2 nằm trong giai đoạn 2 của vụ án Nguyễn Văn Dương, Phan Sào Nam và đồng phạm, với cáo buộc về các tội:
“Sử dụng mạng Internet để thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản; Tổ chức đánh bạc; Đánh bạc; Mua bán trái phép hóa đơn; Rửa tiền; Lợi dụng chức vụ trong khi thi hành công vụ”.

Đại lý cấp 2 trong vụ RikVip

Hồ sơ điều tra ghi nhận, trong giai đoạn năm 2015-2017, các bị can trên đã liên hệ, trao đổi, thống nhất với các đại lý cấp 1 của hệ thống game bài đổi thưởng RikVip/Tip.Club để trở thànhđại lý cấp 2.
Dữ liệu thu thập được cho thấy, các đại lý cấp 2 đã giao dịch số tiền Rik có giá trị hàng tỷ đồng với hàng trăm tài khoản đánh bạc để hưởng phần trăm chênh lệch.
Ở giai đoạn 1, cơ quan chức năng xác định, các đối tượng Nguyễn Văn Dương (chủ tịch CNC) và Phan Sào Nam (cựu chủ tịch VTC Online) đã tổ chức đường dây đánh bạc trực tuyến RikVip và Tip.Club với mạng lưới hàng nghìn đại lý, thu hút hơn 43 triệu tài khoản.
đánh bạc  - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.11.2022
Triệt phá đường dây đánh bạc online gần 470 tỉ đồng
Sau 2 năm vận hành, đường dây đánh bạc “khủng” này đã thu về số tiền bất chính hơn 10.000 tỷ đồng.
Đáng nói, đường dây nói trên hoạt động dưới sự bao che từ 2 sĩ quan cao cấp của lực lượng Công an là ông Phan Văn Vĩnh (khi đó là Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát) và ông Nguyễn Thanh Hoá (cựu Cục trưởng Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao).
Vụ án khép lại vào đầu năm 2019 nhưng việc điều tra giai đoạn 2 tiếp tục diễn ra. Cho đến nay, nhiều đại lý đã bị công an các địa phương điều tra, xử lý.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала