Nghị sĩ EU hối thúc đệ đơn lên WTO kiện Hoa Kỳ

© AFP 2023 / John ThysCác quốc kỳ Hoa Kỳ và EU
Các quốc kỳ Hoa Kỳ và EU - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.12.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Nghị sĩ Bernd Lange Cao uỷ Nghị viện châu Âu về thương mại quốc tế, đã đề xuất đệ đơn lên Tổ chức Thương mại Thế giới kiện Hoa Kỳ về Đạo luật Giảm lạm phát (IRA). Ông tuyên bố điều này trong cuộc phỏng vấn của Funke Mediengruppe.
"Điều cần thiết là EU phải nhanh chóng đệ đơn kiện lên WTO ngay trong vài tháng tới", - chính trị gia châu Âu nhấn mạnh.
Theo quan điểm của ông, như vậy sẽ cho thấy hành động của Hoa Kỳ không tương ứng với quy tắc của Tổ chức Thương mại Quốc tế đến chừng nào.

"Tôi cho rằng một số sửa đổi nhỏ đối với việc thực hiện đạo luật IRA vẫn có thể được thống nhất trong quá trình đàm phán. Nhưng tôi không nghĩ là sẽ thay đổi nhiều về bản chất, bởi đạo luật đã được thông qua rồ", - ông Lange nói.

Về phần mình, Liên minh châu Âu cần tăng cường hỗ trợ cho ngành công nghiệp của châu lục. Cụ thể, điều này liên quan đến việc giảm giá điện, hiện đang ở mức cao gấp 10 lần so với ở Hoa Kỳ, nghị sĩ nói thêm.
Quốc kỳ  - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.12.2022
Nghị sĩ Châu Âu kêu gọi tính đến «phương án hạt nhân» trong quan hệ với Hoa Kỳ
Như ông Markus Ferber đại diện về chính sách kinh tế của đảng Nhân dân Châu Âu đã lưu ý trong cuộc phỏng vấn của tờ báo này, Châu Âu cần chuyển sang thi hành đường lối cứng rắn trong quan hệ với Hoa Kỳ. Nếu như lúc này phía Mỹ không nhượng bộ thì Uỷ ban của EU nên tính đến khả năng kích hoạt các công cụ phòng vệ thương mại, - ông nói rõ hơn.
"Luật chống lạm phát của Mỹ có nguy cơ làm trầm trọng thêm tình hình kinh tế phức tạp ở châu Âu", - chính trị gia giải thích.
Trong tháng 8, Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden đã ký ban hành đạo luật, bao gồm dự trù mở rộng trợ cấp thuế cho việc mua xe điện lắp ráp ở Bắc Mỹ và sử dụng ăc-quy do Hoa Kỳ sản xuất.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала