Truyền thông: việc các đồng minh từ chối tuân lệnh đặt Hoa Kỳ vào thế khó xử

© AP Photo / Vincent YuNgười biểu tình cờ Hồng Kông
Người biểu tình cờ Hồng Kông - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.12.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Cựu Thứ trưởng Hải quân Hoa Kỳ Seth Cropsey trong một bài báo trên National Interest cho biết các đồng minh của Mỹ ở Tây Âu chưa sẵn sàng hoàn toàn theo sát Washington về cuộc khủng hoảng Ukraina và ngăn chặn Trung Quốc.

Ông giải thích: "Hoa Kỳ đang phải đối mặt với một vấn đề nghiêm trọng do chính các đồng minh của mình đưa ra. Chính sách của châu Âu đối với Nga và Trung Quốc trái ngược với đường lối chính trị của Mỹ".

Cropsey nhắc lại Pháp và Đức đã tìm kiếm sự độc lập lớn hơn từ Hoa Kỳ kể từ Chiến tranh Lạnh. Theo ý kiến ông, điều này giải thích mong muốn của Paris và Berlin nhằm đưa việc giải quyết cuộc khủng hoảng Ukraina đến gần hơn, vì nó dẫn đến việc Washington ngày càng can dự nhiều hơn vào các vấn đề châu Âu.
Ông cho biết luật giảm lạm phát của Mỹ đã trở thành một lý do khác làm trầm trọng thêm xích mích giữa EU và Mỹ. Luật này gây ra mối đe dọa cho ngành công nghiệp châu Âu và Joe Biden đã không thực hiện bất kỳ biện pháp nào có thể giúp cải thiện tình hình kinh tế của các đồng minh của mình.
Quốc kỳ  - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.12.2022
Nghị sĩ Châu Âu kêu gọi tính đến «phương án hạt nhân» trong quan hệ với Hoa Kỳ

Chiến dịch đặc biệt của Nga tại Ukraina

Kể từ ngày 24 tháng 2, chiến dịch đặc biệt đã diễn ra ở Ukraina. Vladimir Putin gọi mục tiêu cuối cùng là giải phóng Donbass và tạo ra các điều kiện đảm bảo an ninh cho chính nước Nga.
Các nước phương Tây đang phải đối mặt với tình trạng giá năng lượng tăng cao và lạm phát tăng vọt do áp đặt các biện pháp trừng phạt chống lại Moskva và chính sách từ bỏ nhiên liệu Nga. Trong bối cảnh giá nhiên liệu, chủ yếu là khí đốt tăng cao, ngành công nghiệp châu Âu phần lớn đã mất đi lợi thế cạnh tranh, và cũng ảnh hưởng đến các lĩnh vực khác của nền kinh tế.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала