Các chiến binh tấn công một nhà thờ Hồi giáo ở miền bắc Nigeria và giết chết 12 người

© AP Photo / Gbenga OlamikanCảnh sát Nigeria
Cảnh sát Nigeria - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.12.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tờ báo địa phương Punch đưa tin những kẻ khủng bố đã tấn công một nhà thờ Hồi giáo ở bang Katsina, miền bắc Nigeria, bắt cóc hơn chục người và bắn vào thầy tế.
Theo ấn phẩm, các chiến binh đã bắt cóc 19 người từ nhà thờ Hồi giáo trong buổi cầu nguyện vào tối thứ Bảy, nhưng sáu người trong số họ sau đó đã được thả. Ngoài ra, họ còn làm bị thương imam (thầy tế) và một tín đồ.

"Đúng là có một cuộc tấn công. Những kẻ khủng bố đã đột nhập vào nhà thờ Hồi giáo ở Maigamji trong khi mọi người đang cầu nguyện. Chúng bắn bị thương giáo sĩ Hồi giáo và một người khác. Những người này hiện đang được điều trị trong bệnh viện. Những kẻ khủng bố cũng bắt cóc một số tín đồ", - phát ngôn viên cảnh sát cho biết.

Một binh sĩ thuộc Lực lượng Dân quân Nhân dân LNR trình diễn hệ thống tên lửa chống tăng cơ động Javelin của Mỹ trên một trong những con phố ở Severodonetsk. - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.11.2022
Tổng thống Nigeria cảnh báo việc vũ khí từ Ukraina rơi vào tay khủng bố

Số nạn nhân

Theo Reuters, trích dẫn các nguồn tin, 12 người đã thiệt mạng trong vụ tấn công, bao gồm cả thầy tế của nhà thờ Hồi giáo.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала