Chuyên gia: NATO ráo riết chuẩn bị đòn tấn công cực nguy hiểm giáng vào Nga

© Sputnik / Alexey Vitvitsky / Chuyển đến kho ảnhCuộc họp của Hội đồng Nga-NATO ở Brussels
Cuộc họp của Hội đồng Nga-NATO ở Brussels - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.12.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ở Estonia đã kết thúc cuộc tập trận của lực lượng không gian mạng NATO, hoạch định các phương án sử dụng trí tuệ nhân tạo, như truyền thông đưa tin. Hoạt động này có thể gây ra mối đe dọa như thế nào đối với Nga? Chuyên gia tình báo cạnh tranh Yevgeny Yushchuk giải đáp câu hỏi này trong cuộc phỏng vấn của Sputnik.
Tại Tallinn đã diễn ra cuộc tập trận của lực lượng không gian mạng NATO, thử nghiệm việc sử dụng các công nghệ mới, kể cả trí tuệ nhân tạo. Báo Politico có bài viết về sự kiện này.
Về hình thức thì kịch bản tập trận dường như không liên quan gì đến Ukraina. Tuy nhiên, như tờ báo lưu ý, "các lực lượng không gian mạng của NATO đang chăm chú theo dõi diễn biến xung đột ở Ukraina để tìm cách giúp đỡ Kiev và xác định biện pháp gây khó hơn nữa cho Nga và các đối thủ khác trong tuyến hoạt động xâm nhập cơ sở hạ tầng ở các nước thành viên NATO và đồng minh".
Trong cuộc phỏng vấn của Sputnik, chuyên gia Nga về tình báo cạnh tranh, thành viên Hiệp hội các chuyên gia tình báo cạnh tranh quốc tế (SCIP), ông Yevgeny Yushchuk đã bày tỏ quan điểm rằng những cuộc tập trận như vậy gây ra mối đe dọa nhất định đối với LB Nga.

"Bất kỳ cuộc tập trận nào cũng được tiến hành nhằm để quân đội có thể tấn công tốt hơn hoặc phòng thủ tốt hơn, hoặc thực hiện cả hai hoạt động cùng lúc. Ở Ukraina đang có xung đột giữa Nga và các cấu trúc NATO, chỉ là những cấu trúc này phiên chế bằng các công dân Ukraina, mặc dù không chỉ có họ. Tương ứng, đang xúc tiến hoạch định những phương tiện dành cho tấn công và phòng thủ. Còn song hành với thao diễn trong tập trận, tôi nghĩ họ sẽ bắt đầu cố gắng đưa các phương án này vào đời sống thực. Tất nhiên, họ sẽ chẳng bao giờ chịu thừa nhận rằng NATO đang làm như vậy, nhưng chắc chắn sẽ làm, chỉ là dưới lá cờ giả và những cái cớ nguỵ tạo", - chuyên gia nhận xét.

Tổng thống Nga V. Putin tham gia phiên họp của Hội đồng an ninh tập thể CSTO - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.12.2022
Ngoại trưởng Nga Lavrov: NATO đã quay trở lại các ưu tiên của thời kỳ chiến tranh lạnh

Những cuộc tấn công như vậy nguy hiểm như thế nào đối với Nga?

"Để hiểu mức độ nguy hiểm của các kiểu tấn công này nói chung, cần nhớ rằng người Mỹ nhiều năm trước đã đánh đồng những cuộc tấn công mạng với cuộc tấn công trong chế độ thời gian thực – tức là tấn công bằng máy bay ném bom hoặc tên lửa... Những cuộc tấn công đó sẽ cực nguy hiểm nếu thực sự xảy ra. Chưa biết khi nào có thể xảy ra và ở quy mô ra sao, nhưng cuộc tập trận như vậy cho thấy chúng ta cần tập luyện để chống trả đẩy lùi những cuộc tấn công tiềm năng đó", - ông Yevgeny Yushchuk nói thêm.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала