Chuyên gia thần kinh cảnh báo về sự nguy hiểm của cà phê trong cơn suy nhược

Cà phê trứng. - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.12.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Mất năng lượng không nên được bù đắp bằng một số lượng lớn đồ uống kích thích, bao gồm cả cà phê. Điều này đã được Igor Matsokin, một nhà thần kinh học nói với giới truyền thông Nga.

Chất caffeine là một chất kích thích tuyệt vời khi bạn cần tăng cường năng lượng, nhưng bạn không nên sử dụng phương pháp này thường xuyên”, - ông cảnh báo.

Nhà thần kinh học lưu ý cà phê tăng cường, đồng thời tiêu hao nguồn dự trữ của cơ thể.

Ông giải thích: “Chất caffeine làm cạn kiệt adenosine triphosphoric acid, chất quan trọng đối với quá trình chuyển hóa năng lượng và chất trong cơ thể.

Theo Matsokin, nguồn tài nguyên của cơ thể không phải là vô tận, và nếu bạn liên tục sử dụng chúng, thì hệ thống miễn dịch sẽ suy yếu, tất cả các hệ thống và cơ quan hoạt động kém hơn.
“Chất caffeine cũng ảnh hưởng tiêu cực đến hệ tim mạch, làm tăng nhịp tim và do tác dụng lợi tiểu nên độ nhớt của máu tăng lên. Những yếu tố này lần lượt làm tăng áp lực”, - ông nói rõ hơn.
Nhà thần kinh học nói thêm tất cả mọi người phản ứng với cà phê theo những cách khác nhau.
Сà phê - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.05.2022
Chuyên gia dinh dưỡng kêu gọi bỏ thói quen ăn và uống cà phê cùng lúc

Có thể phản ứng với cà phê

Một số người quá mẫn cảm với caffeine có thể bị mất ngủ, đau đầu, căng thẳng và khó chịu. Đồng thời, không nên quên rằng với một lượng vừa phải, caffeine có tác dụng chống oxy hóa, chống ung thư rõ rệt. Và với việc uống cà phê thường xuyên, nguy cơ mắc bệnh Parkinson sẽ giảm đi”, - bác sĩ tổng kết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала