Điện Kremlin tuyên bố đáp trả việc phương Tây áp trần giá dầu

© Sputnik / Evgeny Biyatov / Chuyển đến kho ảnhNhà điều hành sản xuất dầu
Nhà điều hành sản xuất dầu - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.12.2022
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Nga đang chuẩn bị các biện pháp trả đũa nhằm hạn chế giá dầu phương Tây đưa ra, phát ngôn viên của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov cho biết.

"Các quyết định đang được chuẩn bị, nhưng tất nhiên, có một điều hiển nhiên ở đây - chúng tôi sẽ không công nhận bất kỳ mức trần nào", người phát ngôn Điện Kremlin nhấn mạnh.

Ông lưu ý rằng quyết định của các nước phương Tây sẽ dẫn đến sự mất ổn định của thị trường năng lượng thế giới, do đó giá dầu của Nga sẽ thay đổi.
Ông Peskov cũng nói thêm rằng tình hình này sẽ không ảnh hưởng đến tiến trình của chiến dịch quân sự đặc biệt, vì nền kinh tế Nga có mọi thứ cần thiết để đáp ứng các nhu cầu liên quan.
Khai thác dầu mỏ ở Tatarstan - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.12.2022
Chuyên gia bình luận về việc đưa ra giá trần cho dầu của Nga

Không phải tất cả các quốc gia sẽ sống sót sau khi đưa ra trần giá dầu

Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev tin rằng một số quốc gia sẽ "chìm nghỉm" sau khi áp mức giá trần đối với dầu mỏ của Nga và hệ quả của quyết định này.

"Hôm nay, quyết định của các nước phương Tây cấm cung cấp dầu của Nga với mức giá trên 60 đô la một thùng đã có hiệu lực. Những hành động này của "những người bạn" của chúng tôi khiến tôi nhớ đến một đám đông ăn bánh mì kẹp thịt, sau khi ăn bánh mỳ kẹp xúc xích và bia, lần đầu tiên lội xuống hố nước đá lạnh toát. Kiểu như muốn để hạ nhiệt. Một số sẽ nhanh chóng tỉnh lại và nhảy lên bờ. Một số sẽ học bơi trong nước lạnh băng, nhưng hoàn toàn không dễ (rất khó chịu đựng trong hố nước đóng băng)," - ông viết trong kênh Telegram của mình. - "Và một số sẽ chết đuối. Những quốc gia này sẽ rơi vào cuộc chiến không cân sức với gấu Nga," ông Medvedev nói thêm.

Các biện pháp trừng phạt dầu mỏ của phương Tây sẽ có hiệu lực vào thứ Hai, ngày 5 tháng 12: Liên minh Châu Âu ngừng tiếp nhận dầu của Nga được vận chuyển bằng đường biển, các nước G7, Úc và Liên minh Châu Âu áp đặt giới hạn giá dầu vận chuyển bằng đường biển ở mức 60 USD/thùng. Theo truyền thống, Nga là nhà cung cấp dầu chính cho châu Âu, đáp ứng khoảng 20% ​​nhu cầu nguyên liệu thô của châu Âu. Nhưng đáp lại chiến dịch đặc biệt ở Ukraina, các nước phương Tây bắt đầu phát triển các biện pháp trừng phạt, một trong số những mục đích của động thái này là hạn chế thu nhập của Matxcova từ việc xuất khẩu dầu mỏ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала