- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Đức kêu gọi phân bổ công bằng người tị nạn Ukraina tại EU

© Sputnik / Ekaterina ChesnokovaCổng Brandenburg
Cổng Brandenburg - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.12.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Chính quyền bang Baden-Württemberg của Đức, nơi đã tiếp nhận nhiều người tị nạn Ukraina hơn cả nước Pháp, đang kêu gọi giới lãnh đạo Đức khẩn trương ủng hộ việc phân bổ công bằng những người mới đến giữa các nước EU, theo báo Bild.

"Bang Baden-Württemberg đã tiếp nhận hơn 141 000 người tị nạn Ukraina. Theo chỉ số này, liên bang vượt qua toàn bộ nước Pháp", - tờ báo trích dẫn lời của đại diện bang phụ trách vấn đề di cư, Siegfried Lorek (CDU).

Sắp xếp phân phối người tị nạn

"Do vậy, chúng tôi khẩn trương kêu gọi chính phủ liên bang ủng hộ sự phân phối công bằng và cân đối ở cấp độ châu Âu, thực hiện các biện pháp thích hợp để giảm bớt tình trạng quá tải về khả năng tiếp nhận ở các bang và thành phố", - Lorek giải thích.

Người tị nạn Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.12.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Người phát ngôn BNG Nga Zakharova nói về mối đe dọa bạo lực tình dục đối với phụ nữ Ukraina ở EU
Trước đó, Bộ trưởng Tư pháp của bang Baden-Württemberg, Marion Gentges (CDU), cảnh báo tình hình về chỗ ở của người tị nạn rất khó khăn, vì tất cả các năng lực tiếp nhận đều đang hoạt động hết khả năng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала