Moldova phát hiện tên lửa rơi ở miền bắc đất nước

© Ảnh : Poliţia de Frontieră a Republicii MoldovaNơi rơi một phần của tên lửa ở vùng Briceni của Moldova
Nơi rơi một phần của tên lửa ở vùng Briceni của Moldova - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.12.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Bộ Nội vụ Moldova thông báo rằng hôm thứ Hai các nhân viên Cơ quan Biên phòng của nước Cộng hoà này đã phát hiện thấy một tên lửa rơi ở điểm gần thành phố Briceni (phía bắc nước Cộng hòa), tuy nhiên không nói rõ nguồn gốc sở hữu và xuất xứ của tên lửa.
Theo thông tin của cơ quan này, lực lượng tuần tra biên giới đã tìm thấy quả tên lửa trong khu vườn gần thành phố Briceni.

"Tương ứng với kế hoạch hành động của Bộ Nội vụ, lực lượng biên phòng đã phong tỏa địa bàn nơi phát hiện tên lửa và chuyên gia công binh được điều đến hiện trường", - thông cáo viết.

Đang xác minh nguồn gốc chủ sở hữu tên lửa.

Quan điểm của Nga

Theo ý kiến của chuyên gia quân sự Nga Alexei Leonkov, những hình ảnh do phía Moldova công bố cho phép kết luận đây là một thành phần của hệ thống tên lửa phòng không S-300PS/PT đang được sử dụng nhiều ở Ukraina.
“Sự cố tên lửa Ukraina rơi ở Ba Lan thực tế đã lặp lại vài tuần trước", - chuyên gia nói với Sputnik đồng thời lưu ý rằng lần này đầu đạn không phát nổ trên mặt đất – không thấy dấu hiệu rõ ràng nào về vụ nổ tại nơi tiếp đất.

Vụ việc ở Ba Lan

Vụ việc ở Ba Lan diễn ra vào tối 15 tháng 11 - một tên lửa rơi gần thị trấn Przewodow gần biên giới với Ukraina, khiến 2 người thiệt mạng. Ban đầu, Warsaw tuyên bố đó là loại rocket do Nga sản xuất, nhưng sau đó thừa nhận rằng tên lửa này là của Ukraina và vụ việc được đánh giá là một tai nạn ngẫu nhiên.
Nhà báo  - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.11.2022
AP sa thải nhà báo viết về "tên lửa Nga rơi ở Ba Lan"
Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố vào ngày hôm đó không hề có cuộc tấn công nào vào các mục tiêu gần biên giới Ukraina-Ba Lan, đồng thời lưu ý rằng những bức ảnh từ hiện trường cho thấy rõ đây là mảnh vỡ tên lửa S-300 của Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала