Nga sẽ mở văn phòng thương mại tại Yangon của Myanmar

© Ảnh : VK page of EtnomirNgôi chùa Phật giáo Shwezigon trong công viên-bảo tàng «Ethnomir» ở vùng Kaluga của Nga
Ngôi chùa Phật giáo Shwezigon trong công viên-bảo tàng «Ethnomir» ở vùng Kaluga của Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.12.2022
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Nga và Myanmar sẽ ký 5 thỏa thuận hợp tác khung. Nga cũng có kế hoạch mở văn phòng thương mại tại Yangon, Bộ trưởng Phát triển Kinh tế Nga Maxim Reshetnikov cho biết trong buổi khai mạc phiênhọp lần thứ ba của Ủy ban liên chính phủ về hợp tác kinh tế và thương mại.

Nga và Myanmar ký 5 thỏa thuận hợp tác khung

"Ủy ban liên chính phủ vẫn là công cụ chính để phát triển quan hệ song phương. Giờ đây, nhiệm vụ chung là đưa các mối quan hệ của chúng ta lên một tầm cao mới. Do đó, điều đặc biệt quan trọng là năm thỏa thuận khung về hợp tác sẽ được ký kết trong những ngày này. Điều này có nghĩa là sẽ xác định những ưu tiên trong các lĩnh vực giáo dục, ngân hàng, hải quan, khoa học và vệ sinh dịch tễ. Trong tương lai chúng tôi sẽ dễ dàng bổ sung những hiệp định này bằng các quyết sách, kế hoạch, dự án cụ thể. Chúng tôi kỳ vọng rằng số lượng dự án sẽ không ngừng tăng nhờ việc mở Đại diện Thương mại Nga tại Yangon," - ông nói.

Diễn đàn quốc tế Atomexpo ở Sochi - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.11.2022
Đại sứ Myanmar tại Nga nói về các lĩnh vực hợp tác với Rosatom
Theo Bộ Phát triển Kinh tế, tăng trưởng quan hệ thương mại và kinh tế giữa Nga và Myanmar đã tăng 80% trong 9 tháng đầu năm nay. Đồng thời, năm ngoái kim ngạch thương mại giữa hai nước lên tới 431,6 triệu USD.

Nga có kế hoạch tăng nhập khẩu nông sản và công nghiệp nhẹ từ Myanmar

Nga sẵn sàng tăng cường nhập khẩu nông sản và hàng công nghiệp nhẹ từ Myanmar.
Ông nói: “Chúng tôi sẵn sàng tăng cường nhập khẩu các sản phẩm nông nghiệp và hàng công nghiệp nhẹ. Đồng thời, điều quan trọng đối với chúng tôi là kim ngạch thương mại tăng trưởng không chỉ về số lượng mà còn về chất lượng. Cần phải thay đổi cấu trúc thương mại song phương: tăng tỷ trọng hàng hóa phi nguyên liệu, tạo ra hàng hóa giá trị gia tăng và cùng với đó là việc làm mới."
Bộ trưởng lưu ý rằng phái đoàn Nga bao gồm đại diện của hơn 30 công ty, trong đó bộ phận chính là từ các ngành công nghiệp mà Liên bang Nga sẵn sàng xây dựng quan hệ. Đó là công nghiệp, CNTT, tài chính, năng lượng, hậu cần, thăm dò và dược phẩm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала