Ngoại trưởng Lavrov: Đường lối đối đầu quân sự của NATO với Nga đầy nguy cơ đụng độ hạt nhân

© Sputnik / Vitaly Belousov / Chuyển đến kho ảnhNgoại trưởng Nga Sergei Lavrov
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.12.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Đường hướng đối đầu quân sự của Hoa Kỳ và NATO với Nga đầy rẫy nguy cơ xảy ra đụng độ trực tiếp của các cường quốc hạt nhân với hậu quả thảm khốc.
Đó là tuyên bố do Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov nêu ra trong thông điệp video gửi tới các thành viên tham gia Hội nghị Matxcơva về Không phổ biến vũ khí hạt nhân. Văn bản tuyên bố đăng tải hôm thứ Hai trên trang web của cơ quan ngoại giao Nga.

"Trong bối cảnh phương Tây ráo riết nỗ lực kiềm chế Nga, tuyến đường lối của Hoa Kỳ và NATO nói chung đặt ra mối đe dọa nghiêm trọng về cuộc đối đầu quân sự thực tế với chúng tôi. Rõ ràng, điều này dẫn đến đụng độ trực tiếp giữa các cường quốc hạt nhân với những hậu quả thảm khốc", - Ngoại trưởng nhấn mạnh.

"Chúng tôi buộc phải thường xuyên phát đi tín hiệu cảnh báo về vấn đề này. Nhưng thay vì tiếp thu nghiêm túc, những tín hiệu cảnh báo đó lại bị phương Tây xuyên tạc một cách ác ý và cáo buộc chúng tôi sử dụng "luận điệu đe dọa", - ông Lavrov nói thêm.

Tình hình với Iran

"Washington thế là vẫn không từ bỏ chính sách "gây sức ép tối đa" liên quan đến thỏa thuận hạt nhân với Iran. Chúng tôi kêu gọi phía Mỹ dỡ bỏ ngay lập tức và theo cách không thể đảo ngược mọi lệnh trừng phạt bất hợp pháp chống Iran và đảm bảo thực hiện nghiêm túc nghị quyết 2231 của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc. Bước đi như vậy sẽ có thể mở đường cho việc Tehran "rã đông" các nghĩa vụ tự nguyện của mình theo JCPOA (Kế hoạch Hành động Toàn diện Chung về chương trình hạt nhân Iran)", - Ngoại trưởng Lavrov nói trong thông điệp video gửi các thành viên tham gia Hội nghị Matxcơva về không phổ biến vũ khí hạt nhân.

Tình hình với Bắc Triều Tiên

"Do Hoa Kỳ không sẵn sàng thực hiện những bước đi mang tính xây dựng theo hướng gặp gỡ Bình Nhưỡng, hiện không thấy có tiến triển nào trong việc giải quyết tình hình xung quanh bán đảo Triều Tiên", - nhận định của ông Lavrov nêu trong thông điệp gửi những người tham gia Hội nghị Matxcơva về Không phổ biến vũ khí hạt nhân, văn bản đăng trên trang web của Bộ Ngoại giao Nga.

Cuộc họp của Hội đồng Nga-NATO ở Brussels - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.12.2022
Chuyên gia: NATO ráo riết chuẩn bị đòn tấn công cực nguy hiểm giáng vào Nga
Vào đầu tháng 12 năm 2022 Bắc Triều Tiên đã bắn 130 quả đạn pháo về phía Biển Nhật Bản và Hoàng Hải, vi phạm thỏa thuận quân sự liên Triều năm 2018 nhằm giảm căng thẳng ở khu vực ven biên. Có giả thiết rằng các phát đạn được bắn từ hệ thống tên lửa phản lực phóng loạt.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала