- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tại sao Lực lượng Vũ trang Ukraina thất vọng về súng cối của Ý?

© AP Photo / Sergei ChuzavkovBinh sĩ Ukraina
Binh sĩ Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.12.2022
Đăng ký
Tờ báo Corriere della Sera viết rằng các binh sĩ Ukraina thất vọng với những khẩu súng cối sản xuất năm 1966 mà Ý chuyển giao cho nước này.

Vũ khí của Ý kém hơn so với sản phẩm tương tự của Liên Xô

Theo những người lính của Lực lượng Vũ trang Ukraina mà ấn phẩm đề cập đến, hệ thống quang học của súng được chế tạo từ hồi sau khi Thế chiến II kết thúc.

“Đây là những mẫu lỗi thời được sản xuất vào năm 1966, hệ thống ngắm bắn và quang học có từ năm 1947. Chúng kém hơn nhiều so với các mẫu tương tự của Liên Xô trong Thế chiến thứ hai", - các binh sĩ cho biết.

Đồng thời, theo quân đội Ukraina, súng cối thậm chí được chuyển giao trong tình trạng không có đạn.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron  - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.12.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tổng thống Pháp: Pháp và Mỹ nên chuẩn bị cho đối thoại giữa Nga và Ukraina

Cung cấp vũ khí cho Ukraina

Trước đó, Bộ trưởng Quốc phòng Ý Guido Crosetto nói rằng Rome không chuẩn bị cung cấp vũ khí mới cho Ukraina, nhưng không loại trừ khả năng chính quyền có thể xem xét lại cách tiếp cận trong khuôn khổ các thỏa thuận của NATO.
Trong bối cảnh chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga, các nước phương Tây tiếp tục cung cấp vũ khí cho Kiev. Matxcơva đã nhiều lần tuyên bố rằng việc cung cấp thiết bị quân sự chỉ kéo dài xung đột và các lô hàng chở vũ khí trở thành mục tiêu hợp pháp của quân đội Nga. Như thư ký báo chí của tổng thống Dmitry Peskov nhấn mạnh, hành động của các nước phương Tây sẽ chỉ mang tới tác động tiêu cực.

Chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraina

Ngày 24 tháng 2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraina. Ông nhấn mạnh rằng các kế hoạch của Moskva không bao gồm việc chiếm đóng Ukraina, mục đích chỉ nhằm phi quân sự hóa và phi phát-xít hóa Ukraina.
Các nước phương Tây đã áp đặt hàng loạt biện pháp trừng phạt chống LB Nga. Đại hội đồng LHQ đình chỉ sự tham gia của Nga trong Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc.
Người tị nạn Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.12.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Người phát ngôn BNG Nga Zakharova nói về mối đe dọa bạo lực tình dục đối với phụ nữ Ukraina ở EU
Theo Bộ Quốc phòng Liên bang Nga, Lực lượng vũ trang chỉ tấn công vào cơ sở hạ tầng quân sự và quân đội Ukraina, và tính đến ngày 25 tháng 3, họ đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm năng chiến đấu của Ukraina. Ngày 19/4, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tuyên bố bắt đầu giai đoạn tiếp theo của chiến dịch đặc biệt.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала