Triều Tiên bắn 130 quả đạn pháo về phía biển Nhật Bản và Hoàng Hải

© AP Photo / Ahn Young-joonPhát sóng truyền hình về vụ phóng tên lửa từ lãnh thổ CHDCND Triều Tiên
Phát sóng truyền hình về vụ phóng tên lửa từ lãnh thổ CHDCND Triều Tiên - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.12.2022
Đăng ký
Triều Tiên đã bắn 130 quả đạn pháo về phía Biển Nhật Bản và Hoàng Hải, vi phạm thỏa thuận quân sự liên Triều năm 2018 nhằm giảm căng thẳng ở khu vực biên giới.
Đây là tin đưa của hãng thông tấn Yonhap, dẫn nguồn là Tham mưu trưởng liên quân của Hàn Quốc.
Được biết, CHDCND Triều Tiên vào khoảng 14h59 thứ Hai (128h59 giờ Hà Nội) đã bắn khoảng 130 phát đại bác từ các tỉnh Gangwon-do và Hwanghae-namdo về phía Nhật Bản và Hoàng Hải.
Có lẽ đạn được bắn từ các hệ thống tên lửa phóng loạt.
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.11.2022
Ông Kim Jong-un: Mục đích của Triều Tiên là sở hữu lực lượng hạt nhân mạnh nhất thế giới

Những vụ pháo kích mới từ Bắc Triều Tiên

Quân đội Hàn Quốc đã ngay lập tức gửi một số thông điệp tới phía Triều Tiên yêu cầu họ chấm dứt ngay các hành động "khiêu khích" vi phạm thỏa thuận quân sự liên Triều, trong đó quy định ngừng mọi hoạt động khiêu khích, thù địch tại các khu vực gần biên giới liên Triều.

"Các cuộc bắn pháo theo hướng vùng đệm ở Biển Nhật Bản và Hoàng Hải rõ ràng vi phạm thỏa thuận quân sự ngày 19 tháng 9 (2018), quân đội Hàn Quốc, hợp tác chặt chẽ với Hoa Kỳ, đang theo dõi hướng liên quan và đang tăng cường sẵn sàng cho bất kỳ diễn biến kịch bản nào," - ủy ban cho biết.

Lần cuối cùng CHND Triều Tiên tiến hành vụ bắn pháo tương tự là vào ngày 3 tháng 11. Khi đó, tin đưa về khoảng 80 phát đạn bắn về phía biển Nhật Bản.

Triều Tiên tuyên bố rằng các vụ nã pháo là đòn đáp trả hành động của Hàn Quốc

Bộ Tổng tham mưu Triều Tiên cho biết các vụ bắn pháo là để đáp trả các vụ khai hỏa tương ứng mà Hàn Quốc tiến hành ở khu vực biên giới, Cơ quan Thông tấn Trung ương CHDCND Triều Tiên (CTCA) đưa tin.
“Chúng tôi nghiêm túc cảnh báo phía kẻ thù nên kiềm chế và không gây căng thẳng không cần thiết trên tiền tuyến”, - người phát ngôn Bộ Tổng tham mưu CHDCND Triều Tiên cho biết trong một tuyên bố.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала