- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Truyền thông: Ngày càng nhiều nước đứng về phía Nga trong xung đột Ukraina

© Sputnik / Vladimir Sergeev / Chuyển đến kho ảnhLá cờ quốc gia Ukraina và Nga
Lá cờ quốc gia Ukraina và Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.12.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Phần lớn các nước bên ngoài phương Tây đều đứng về phía Nga trong cuộc xung đột ở Ukraina, quan sát viên Daniel Depetris của tờ Newsweek cho biết.

"Ngày càng có nhiều nước bên ngoài phương Tây không hài lòng với tốn phí kinh tế gắn với hoạt động chiến sự... Đa phần thế giới không muốn cắt đứt quan hệ với Matxcơva và hạn chế khả năng của Nga", - bài báo lưu ý.

Bộ phận đáng kể của châu Phi cho rằng "những bài thuyết giảng của phương Tây" về giá trị phổ quát và sự tôn trọng nền dân chủ đều chỉ là đạo đức giả, ở Mỹ Latinh, cư dân ủng hộ chấm dứt xung đột một cách hòa bình còn Đông Nam Á cố gắng giữ thái độ trung lập, - quan sát viên Depetris nhận xét.
Dấu hiệu đối với Hoa Kỳ và EU là hội nghị thượng đỉnh G20 ở Bali, bất chấp mọi ngưn cản xúc xiểm, Tổng thống Nga Vladimir Putin vẫn được mời dự. Nhà lãnh đạo Indonesia Joko Widodo cũng kêu gọi phương Tây hạ bớt âm lượng những phát ngôn hoa mỹ chống Matxcơva để gia tăng cơ hội tìm giải pháp chung cho cuộc khủng hoảng.
Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.12.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tổng thống Nga và Thủ tướng Đức thảo luận về tình hình Ukraina

Hầu hết thế giới ủng hộ điều gì?

"Thực tế là hầu hết thế giới không tán đồng quan điểm của Hoa Kỳ và Châu Âu về cuộc chiến ở Ukraina. Các quốc gia khác nhau có những lợi ích khác nhau và họ cố gắng bảo vệ lợi ích đó... Chính giới phương Tây sẽ khôn ngoan nếu ghi nhớ những điểm chung cơ bản là nền tảng của quan hệ quốc tế", - tác giả bài viết khái quát.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала