Phó Thủ tướng Nga Novak: Dầu Nga sẽ tìm được người mua trên thị trường

© Dịch vụ Báo chí của Chính phủ Liên bang Nga / Chuyển đến kho ảnhPhó Thủ tướng Nga Aleksandr Novak
Phó Thủ tướng Nga Aleksandr Novak - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.12.2022
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) – Bất chấp lệnh cấm vận và việc áp trần giá dầu, nhu cầu trên thị trường đối với dầu của Nga vẫn có, Phó thủ tướng Nga Aleksandr Novak cho các nhà báo biết.

"Tất nhiên, sự can thiệp như vậy vào các công cụ thị trường sẽ ảnh hưởng đến công việc của các công ty chúng tôi, việc bán sản phẩm của chúng tôi trên thị trường xuất khẩu. Tuy nhiên, tôi muốn nhấn mạnh rằng nhu cầu trên thị trường thế giới đối với dầu Nga vẫn cao, sẽ có người mua", - ông nói.

Novak lưu ý rằng Liên bang Nga là nhà cung cấp dầu lớn nhất cho thị trường năng lượng thế giới.
"Xét tới nhu cầu tiêu thụ năng lượng toàn cầu đang gia tăng, chúng tôi thấy rằng sự tăng trưởng của các nền kinh tế thế giới phải được đảm bảo bằng các nguồn tài nguyên. Dầu trên thế giới không có nhiều, nhu cầu đối với dầu của Nga sẽ có. Đúng, các cơ chế hậu cần và mạng lưới logistic sẽ thay đổi. Tuy nhiên, chúng tôi không thấy điều này có gì là ghê gớm", - Phó Thủ tướng nói.
EU  - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.12.2022
Indonesia nói việc từ chối năng lượng Nga đã trở thành cuộc khủng hoảng ở châu Âu

Nga có thể giảm sản lượng dầu, nhưng không nhiều

"Chúng tôi không loại trừ rằng, trong trường hợp cần thiết, có thể xuất hiện tình huốn khiến chúng tôi giảm khai thác dầu, vì tình hình hiện nay không rõ ràng, không ổn định. Tôi không cho rằng sẽ giảm lượng lớn khai thác. Tuy nhiên, chúng tôi cũng không loại trừ sẽ phải giảm mạnh sản lượng khai thác, mặc dù chúng tôi đang làm mọi thứ để đảm bảo rằng tình hình ổn định và doanh số bán dầu vẫn giữ ở mức mà chúng tôi đạt được vào năm 2022”, - ông Novak nói.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала