Ấn Độ theo dõi hoạt động của tàu gián điệp Trung Quốc ở Vịnh Bengal

© Ảnh : Nozzr (flickr) Tàu khu trục Tarkash của Hải quân Ấn Độ
Tàu khu trục Tarkash của Hải quân Ấn Độ - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.12.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Hải quân Ấn Độ đang theo dõi hoạt động của tàu nghiên cứu Yuan Wang 5 của Trung Quốc, đã tiến vào Vịnh Bengal hôm thứ Ba, nơi tên lửa đạn đạo Agni-V sẽ được thử nghiệm vào tuần tới, tờ Hindustan Times của Ấn Độ đưa tin, trích dẫn nguồn tin từ Bộ quốc phòng nước này.
Tàu Yuan Wang 5 của Lực lượng Hỗ trợ Chiến lược Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc có nhiệm vụ chính là theo dõi vệ tinh và tên lửa đạn đạo. Hạm đội Trung Quốc có căn cứ đóng ở Campuchia, quần đảo Seychelles và Mauritius, cũng như ở Đông Phi.
Theo tờ Hindustan Times, Ấn Độ đang theo dõi sát sao hành trình của tàu do thám Trung Quốc ở Vịnh Bengal. Điều này là do nước này đang chuẩn bị thử tên lửa với mức độ bí mật cao trong khu vực.
Tàu INS Kadmatt chuẩn bị cập cảng.  - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.06.2022
Tàu chiến tàng hình Hải quân Ấn Độ thăm Việt Nam và tập trận quân sự thông hành
Cuối tháng 11, Ấn Độ tuyên bố Vịnh Bengal là vùng cấm bay trước vụ thử tên lửa đạn đạo Agni-V dự kiến diễn ra vào ngày 15-16/12. Tuy nhiên, theo luật pháp quốc tế, tất cả các quốc gia đều được phép đi lại trong vùng biển quốc tế nên Ấn Độ không thể ngăn cản tàu do thám của Trung Quốc.
Tờ báo Ấn Độ cho biết:
“Với tầm bắn 5.000 km, tên lửa Agni-V được các nhà phân tích quốc phòng ước tính có khả năng tấn công tới miền trung Trung Quốc”.
Theo tờ báo, trước đó Ấn Độ đã hai lần hoãn thử tên lửa do lo ngại sự hiện diện của tàu Trung Quốc ở Ấn Độ Dương. Điều này xảy ra vào tháng 8 và tháng 11 năm nay.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала