- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga: Giáng đòn sấm sét ồ ạt vào các chủ thể quân sự của Ukraina

© AP Photo / Andriy DubchakCác binh lính Ukraina
Các binh lính Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.12.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Quân đội Nga đã tiến hành đợt tấn công lớn ồ ạt bằng vũ khí có dẫn đường chính xác nhắm vào hệ thống chỉ huy kiểm soát quân sự và các chủ thể liên quan của tổ hợp quốc phòng Ukraina, toàn bộ 17 chủ thể mục tiêu ấn định đều bị triệt hạ, như Bộ Quốc phòng Nga thông báo hôm thứ Hai.

"Bất chấp những cố gắng của chế độ Kiev, hòng dùng hành động khủng bố phá vỡ việc thực hiện nhiệm vụ chiến đấu của Hàng không tầm xa Nga, vào khoảng 19:00 hôm nay (theo giờ Hà Nội), hệ thống chỉ huy và kiểm soát quân sự và các chủ thể liên quan của tổ hợp quốc phòng, trung tâm liên lạc, năng lượng và các đơn vị quân đội của Ukraina đã phải hứng chịu cuộc tấn công lớn bằng vũ khí có độ chính xác cao từ đường không và trên biển. Mục tiêu của cuộc tấn công đã đạt được. Toàn bộ 17 mục tiêu ấn định định đều bị triệt hạ", - Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố.

Một kết quả nữa của đòn không kích là cắt đứt tuyến đường sắt làm gián đoạn khâu vận chuyển quân dự bị của LLVT Ukraina, các vũ khí nước ngoài, thiết bị quân sự và đạn dược của đối phương không thể đưa tới các khu vực chiến sự, thông báo của Bộ Quốc Nga cho biết.
Mất điện ở Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.11.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Kiev bắt đầu chuẩn bị sơ tán 3 triệu người

Đòn tấn công với độ chính xác cao của Nga

Kể từ ngày 10 tháng 10, lực lượng Nga đã tiến hành những cuộc tấn công tầm xa bằng vũ khí có dẫn đường chính xác giáng đòn vào các xí nghiệp quốc phòng, hệ thống chỉ huy quân sự và thông tin liên lạc trên khắp Ukraina, gây ra tình trạng mất điện trên diện rộng.
Theo đánh giá của phía Ukraina, do hậu quả của các cuộc tấn công tên lửa, chỉ tính riêng trong hai ngày 10 và 11 tháng 10, khoảng 30% cơ sở hạ tầng năng lượng của Ukraina đã bị thiệt hại. Đến ngày 1 tháng 11, trên trang web của Vladimir Zelensky xuất hiện thông tin xác nhận thiệt hại đối với 40% cơ sở hạ tầng năng lượng của Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала