- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Các nước EU không đạt được thỏa thuận về gói hỗ trợ tài chính mới cho Ukraina

© Sputnik / Alexey Vitvitsky / Chuyển đến kho ảnhPhiên họp toàn thể của Nghị viện Châu Âu
Phiên họp toàn thể của Nghị viện Châu Âu - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.12.2022
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Tại cuộc họp hôm thứ Ba, các bộ trưởng kinh tế và tài chính EU đã không đạt được thỏa thuận về gói hỗ trợ tín dụng vĩ mô mới cho Ukraina với số tiền lên tới 18 tỷ euro cho năm 2023, Bộ trưởng Tài chính Zbyněk Stanjura của nước chủ tịch Séc tại Hội đồng EU, cho biết.
“Thật không may, chúng tôi không thể thỏa thuận được toàn bộ gói hỗ trợ”, - ông nói trong phần công khai của cuộc họp, được phát trên trang web của Hội đồng.
Như Politico đã đưa tin, Hungary đã chặn khả năng đạt được thỏa thuận.
Đồng thời, Stanjura tuyên bố "mục tiêu vẫn giữ nguyên - bắt đầu chuyển (tiền) sang Ukraina vào đầu tháng Một".
Theo ông, EU sẽ tìm giải pháp cho tình hình hiện tại.
Ngày 9/11, Ủy ban châu Âu đã đề xuất gói hỗ trợ tín dụng tài chính vĩ mô mới cho Ukraina với số tiền lên tới 18 tỷ euro cho năm tới. EU sau đó lưu ý họ muốn chuyển khoản tiền đầu tiên vào tháng Một. Tuy nhiên, việc phân bổ tiền từ hỗ trợ tài chính vĩ mô này cần có sự chấp thuận của các nước EU và Nghị viện châu Âu.
Cổng Brandenburg - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.12.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Đức kêu gọi phân bổ công bằng người tị nạn Ukraina tại EU
Quốc hội của liên minh đã thông qua gói hỗ trợ do EU đề xuất vào cuối tháng 11.
Gói hỗ trợ tài chính vĩ mô mới, theo ý tưởng của EU, sẽ bao gồm các khoản vay được phát hành theo các điều khoản ưu đãi với thời hạn lên tới 35 năm. Thời gian ân hạn được cung cấp trong mười năm đầu tiên, nghĩa là khoản thanh toán khoản vay đầu tiên sẽ bắt đầu vào năm 2033.
Hỗ trợ tài chính này "sẽ giúp trang trải một phần đáng kể nhu cầu tài chính ngắn hạn của Ukraina cho năm 2023, theo ước tính của chính quyền Ukraina và Quỹ Tiền tệ Quốc tế, dao động từ 3 đến 4 tỷ euro mỗi tháng", Ủy ban châu Âu lưu ý.
EU cho biết khoản hỗ trợ này sẽ đi kèm với các cải cách trong nước nhằm tăng cường hơn nữa pháp quyền, quản trị tốt, các biện pháp chống gian lận và chống tham nhũng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала