- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Châu Âu đã nhận ra cuộc xung đột ở Ukraina đã phải trả giá như thế nào

© Sputnik / Alexey Vitvitsky / Chuyển đến kho ảnhTrụ sở Nghị viện Châu Âu ở Brussels
Trụ sở Nghị viện Châu Âu ở Brussels - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.12.2022
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Châu Âu nên tạo ra một cấu trúc an ninh khu vực độc lập với Washington, nhằm mục đích chung sống hòa bình với Matxcơva, - tờ Global Times viết.
Theo tác giả bài báo Cui Heng, trật tự thế giới kiểu Chiến tranh Lạnh do Mỹ áp đặt mà các đồng minh châu Âu dựa vào đang “trên bờ vực sụp đổ”.
"Liên minh Bắc Đại Tây Dương không mang lại cảm giác an toàn đặc biệt cho lục địa châu Âu, ngược lại, nó khiến Nga phải chống lại các nỗ lực của NATO nhằm thu hẹp không gian chiến lược của Matxcơva", - ấn phẩm viết.
Đồng thời, như tác giả đã lưu ý, các nhà lãnh đạo EU bắt đầu nhận ra rằng việc mù quáng tuân theo chính sách của Washington sẽ kéo châu Âu vào một cuộc chiến đẫm máu gây ra "tổn thất không thể khắc phục được" cho khu vực này.

Trật tự thế giới mới

Cui Heng đề cập đến bài phát biểu gần đây của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron, trong đó ông nêu rõ sự cần thiết phải tạo ra một trật tự thế giới mới với việc đưa ra các đảm bảo an ninh cho Nga.
"Nhận thức về những tổn thất to lớn của họ trong cuộc xung đột ở Ukraina đã khiến các nhà lãnh đạo Tây Âu thay đổi quan điểm về Nga", bài báo nhấn mạnh.
Olaf Scholz - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.12.2022
Scholz: Đức dự định trở thành bên bảo đảm cho an ninh châu Âu
Theo tác giả của báo, để thực hiện một cấu trúc an ninh độc lập với Nga, châu Âu phải thể hiện sự độc lập và can đảm của mình trước Hoa Kỳ.

“Chỉ khi đó, lục địa châu Âu mới thực sự có thể xây dựng một trật tự thế giới công bằng”, nhà báo kết luận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала