- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Chủ tịch Quốc hội Moldova bình luận về sự cố tên lửa rơi tại nước này, gần biên giới Ukraina

© Fotolia / Leonid AndronovCờ Moldova và khải hoàn môn ở Kishinev
Cờ Moldova và khải hoàn môn ở Kishinev - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.12.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Người phát ngôn của quốc hội Moldova, ông Igor Grosu cho rằng, cần phải chờ điều tra cuối cùng về tên lửa bị rơi.
Trước đó vào thứ Hai Bộ Nội vụ Moldova đã báo cáo rằng, lực lượng biên phòng đã tìm thấy một tên lửa rơi gần thành phố Briceni ở phía Bắc nước Cộng hòa, thông tin về tên lửa không được nói rõ. Bộ Quốc phòng cũng nhấn mạnh rằng, theo dữ liệu sơ bộ, các mảnh vỡ đã rơi xuống.
"Chúng ta phải đợi cuộc điều tra cuối cùng về tên lửa này. Nếu chúng ta nhìn vào bản đồ, nơi này rất gần biên giới với và điều này rất nghiêm trọng, ngay cả khi tên lửa này không phát nổ và hiện không gây nguy hiểm gì"....", ông Grosu nói trên sóng của kênh truyền hình Chisinau Pro TV.
Trước đó, Bộ Nội vụ Moldova thông báo rằng hôm thứ Hai các nhân viên Cơ quan Biên phòng của nước Cộng hoà này đã phát hiện thấy một tên lửa rơi ở điểm gần thành phố Briceni (phía bắc nước Cộng hòa), tuy nhiên không nói rõ nguồn gốc sở hữu và xuất xứ của tên lửa.
Nơi rơi một phần của tên lửa ở vùng Briceni của Moldova - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.12.2022
Moldova phát hiện tên lửa rơi ở miền bắc đất nước

Quan điểm của Nga

Theo ý kiến của chuyên gia quân sự Nga Alexei Leonkov, những hình ảnh do phía Moldova công bố cho phép kết luận đây là một thành phần của hệ thống tên lửa phòng không S-300PS/PT đang được sử dụng nhiều ở Ukraina.
“Sự cố tên lửa Ukraina rơi ở Ba Lan thực tế đã lặp lại vài tuần trước", - chuyên gia nói với Sputnik đồng thời lưu ý rằng lần này đầu đạn không phát nổ trên mặt đất – không thấy dấu hiệu rõ ràng nào về vụ nổ tại nơi tiếp đất.

Vụ việc ở Ba Lan

Vụ việc ở Ba Lan diễn ra vào tối 15 tháng 11 - một tên lửa rơi gần thị trấn Przewodow gần biên giới với Ukraina, khiến 2 người thiệt mạng. Ban đầu, Warsaw tuyên bố đó là loại rocket do Nga sản xuất, nhưng sau đó thừa nhận rằng tên lửa này là của Ukraina và vụ việc được đánh giá là một tai nạn ngẫu nhiên.
Nhà báo  - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.11.2022
AP sa thải nhà báo viết về "tên lửa Nga rơi ở Ba Lan"
Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố vào ngày hôm đó không hề có cuộc tấn công nào vào các mục tiêu gần biên giới Ukraina-Ba Lan, đồng thời lưu ý rằng những bức ảnh từ hiện trường cho thấy rõ đây là mảnh vỡ tên lửa S-300 của Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала