Đã rõ về các loại vũ khí tối tân Ấn Độ mang đến Việt Nam

CC BY 2.0 / Bikash R Das / Tejas MK1Máy bay chiến đấu Ấn Độ Tejas MK1
Máy bay chiến đấu Ấn Độ Tejas MK1 - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.12.2022
Đăng ký
Ấn Độ sẽ trưng bày nhiều trang thiết bị, vũ khí, công nghệ tối tân tại Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2022. Đây là cơ hội tốt để New Delhi quảng bá thành tựu nền công nghiệp quốc phòng với thế giới.
Tổ chức nghiên cứu và phát triển quốc phòng (DRDO), Bộ Quốc phòng Ấn Độ sẽ giới thiệu nhiều loại trang thiết bị, vũ khí tiên tiến tại Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2022.
Theo DRDO, các máy bay chiến đấu hạng nhẹ Tejas Mk-1Trainer; tên lửa đất đối không Akash; tên lửa không đối không Astra; ngư lôi hạng nhẹ TAL, Radar giám sát 3D – Revathi đều sẽ được Bộ Quốc phòng Ấn Độ đem đến Việt Nam triển lãm trưng bày.

Ấn Độ sẽ tham dự Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2022

Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam xác nhận việc Tổ chức nghiên cứu và phát triển quốc phòng (DRDO), cơ quan nghiên cứu và phát triển của Bộ Quốc phòng Ấn Độ sẽ tham dự Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2022.
Tàu INS Kadmatt chuẩn bị cập cảng.  - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.06.2022
Cách Việt Nam và Ấn Độ tăng cường quan hệ quốc phòng
Như Sputnik đã thông tin trước đó, Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam sẽ diễn ra từ ngày 8 đến ngày 10/12 tại Hà Nội.
Đại sứ quán Ấn Độ cho hay, trong thời gian diễn ra triển lãm, Tổ chức nghiên cứu và phát triển quốc phòng sẽ giới thiệu các công nghệ tiên tiến nhất trong lĩnh vực hàng không, radar, sonar, tên lửa, hệ thống cảnh báo sớm và ngư lôi của quân đội nước này.

Cơ hội quảng bá khí tài quân sự của Ấn Độ

Đại sứ quán Ấn Độ khẳng định, Việt Nam và Ấn Độ chia sẻ tình hữu nghị lâu đời, được vun đắp và phát triển tích cực suốt thời gian qua.
Sự tham gia của Tổ chức nghiên cứu và phát triển quốc phòng Ấn Độ tại triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam sẽ góp phần tăng cường hơn nữa mối quan hệ giữa hai nước, đồng thời mở ra những lĩnh vực hợp tác mới về công nghiệp quốc phòng trong tương lai.
Phía Ấn Độ cũng cho rằng, đây sẽ là cơ hội để các nhà hoạch định chính sách và người dùng cuối ở các quốc gia khác nhau hợp tác với DRDO và ngành công nghiệp quốc phòng Ấn Độ nhằm tìm kiếm giải pháp tùy chỉnh theo các yêu cầu quốc phòng của mình, mở ra triển vọng lớn tìm thêm được nhiều đối tác và tăng hiệu quả quảng bá cho nền công nghiệp quốc phòng Ấn Độ.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp Chủ tịch Hạ viện Ấn Độ Om Birla - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.04.2022
Ấn Độ muốn tăng cường hợp tác quốc phòng với Việt Nam
Theo thông cáo của DRDO, các hệ thống trang thiết bị sẵn sàng phục vụ tiến trình xuất khẩu mà tổ chức nàysẽ trưng bày tại Gian hàng Ấn Độ trong sự kiện Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam gồm:
Máy bay chiến đấu hạng nhẹ - Tejas Mk-1Trainer;
Hệ thống kiểm soát và cảnh báo sớm trên không - AEW&C;
Hệ thống nhận dạng bạn hay thù (IFF);
Tên lửa đất đối không tầm ngắn - Akash;
Tên lửa không đối không ngoài tầm nhìn - Astra;
Tên lửa chống tăng Nag (HELINA) phóng từ trực thăng;
Ngư lôi hạng nhẹ tiên tiến - TAL;
Bộ sonar tích hợp trên tàu ngầm (SMS-X);
Hệ thống sonar gắn thân tàu cho tàu mặt nước (HMS-X2);
Radar giám sát 3D – Revathi cùng nhiều sản phẩm công nghệ quốc phòng liên quan khác.

Cơ hội mở rộng hợp tác về công nghiệp quốc phòng

Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2022 thúc đẩy mục tiêu tăng cường, mở rộng quan hệ hợp tác quốc tế, đối ngoại về quốc phòng và tạo dựng lòng tin giữa Việt Nam với các nước trên thế giới.
Đây cũng là cơ hội quý giá để quảng bá, tuyên truyền năng lực, tiềm lực công nghệ, vũ khí trang bị cho công nghiệp quốc phòng Việt Nam sản xuất đến bạn bè quốc tế và nhân dân trong nước, tạo điều kiện để các quốc gia, công ty, doanh nghiệp trong nước, quốc tế giới thiệu, trưng bày sản phẩm, tìm kiếm cơ hội mở rộng hợp tác trong lĩnh vực công nghiệp quốc phòng thời gian tới.
Các sản phẩm của Việt Nam trưng bày, giới thiệu tại triển lãm gồm các sản phẩm của các cơ quan, đơn vị của Bộ Quốc phòng (Tổng cục Công nghiệp quốc phòng, Quân chủng Phòng không - Không quân, Quân chủng Hải quân, Học viện Kỹ thuật quân sự, Trung tâm nhiệt đới Việt - Nga, Tập đoàn Công nghiệp viễn thông Quân đội (Viettel) và các công ty thương mại, dịch vụ của Bộ Quốc phòng) và Bộ Công an (Cục Công nghiệp an ninh) nghiên cứu, chế tạo.
Bộ trưởng Quốc phòng Ấn Độ Rajnath Singh - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.06.2022
Bộ trưởng Quốc phòng Ấn Độ thăm Việt Nam, tên lửa BrahMos có “về tay” Hà Nội?
Đến nay, đã có khoảng hơn 170 đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài nước đến từ 30 quốc gia trong khu vực ASEAN, châu Á, châu Âu, châu Mỹ đăng ký có gian hàng trưng bày tại triển lãm, theo thông tin được Thiếu tướng Nguyễn Việt Hùng, Phó Chính ủy Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng - Bộ Quốc phòngnêu tại cuộc họp báo hôm 24/11 vừa qua.
Như Sputnik đề cập ngày 5/12, Rosoboronexport của Nga cho biết sẽ trưng bày hơn 400 loại vũ khí hiện đại trong đó gồm cả máy bay không người lái cảm tử, chiến đấu cơ thế hệ năm Su-57E phiên bản xuất khẩu, tiêm kích Su-35, máy bay vận tải quân sự Su-30SME, Il-76MD-90A(E), trực thăng trinh sát chiến đấu và tấn công Ka-52E, trực thăng vận tải quân sự Mi-171Sh, trực thăng chống tàu ngầm Ka-28, các hệ thống tên lửa phòng không của Nga “Buk”, “Tor” và “Pantsir-S1”, “Verba”, “Igla-C”, xe tăng T-90, “Sprut-SDM” và xe bọc thép chở quân BT-3F và BTR-82A, BMPT "Terminator”, súng bắn tỉa bán tự động Chukavin (SVCh), súng lục Lebedev 9 ly, súng tiểu liên mới nhất PPK-20, súng trường tấn công Kalashnikov series 200, AK-12 và AK-15.… cùng nhiều khí tài quan trọng khác tại Triển lãm Quốc phòng Việt Nam 2022.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала