"Kỷ nguyên mới". Dự báo u ám dành cho Đức vì xung đột Ukraina

© AFP 2023 / DPA/Kay NietfeldBerlin, Đức
Berlin, Đức - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.12.2022
Đăng ký
MOSKVA(Sputnik) - Xung đột ở Ukraina đã ảnh hưởng sâu sắc đến cuộc sống ở Đức, như Đại sứ Đức tại Hoa Kỳ Emily Haber tuyên bố trong bài viết dành cho tờ Washington Post.
Theo lời bà, một trong những dấu hiệu chính của "kỷ nguyên mới" là các sân bay và đường phố thiếu ánh sáng.

"Cuộc khủng hoảng Ukraina đã đưa đất nước vào một kỷ nguyên mới. Nhiệt độ trong nhà giảm xuống; hóa đơn tiền điện tăng phi mã đều đặn; lạm phát đã lên tới 10% - một trong những chỉ số cao nhất trong hàng các nước phát triển", - nhà ngoại giao viết.

Đồng thời, bà lưu ý rằng tình hình sẽ chỉ trở nên ngày càng tồi tệ hơn.

Bà Emily Haber cảnh báo: "Đối với nước Đức như là động cơ mạnh nhất của nền kinh tế châu Âu, tác động của các biện pháp trừng phạt chống Nga sẽ chỉ tăng lên, đồng thời bà lưu ý rằng, do tình hình ở Ukraina, các cư dân CHLB Đức đang phải hứng chịu nhiều thiệt hại hơn so với người Mỹ".

Cổng Brandenburg - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.12.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Đức kêu gọi phân bổ công bằng người tị nạn Ukraina tại EU

Lý do áp lệnh trừng phạt Nga

Phương Tây gia tăng áp lực trừng phạt Nga vì xung đột Ukraina, dẫn đến giá điện, nhiên liệu và thực phẩm tăng cao ở châu Âu và Mỹ. Tổng thống Nga Vladimir Putin trước đó từng tuyên bố chính sách kiềm chế và làm suy yếu nước Nga là chiến lược lâu dài của phương Tây, và các biện pháp trừng phạt đã giáng một đòn mạnh vào toàn bộ nền kinh tế toàn cầu. Theo ông, mục tiêu chính của phương Tây là làm xấu đi cuộc sống của hàng triệu người. Liên bang Nga đã nhiều lần tuyên bố rằng Nga sẽ giải quyết mọi vấn đề mà phương Tây tạo ra cho đất nước.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала