Nga bắt đầu sản xuất tụ điện thế hệ mới đạt được tính vạn năng

© Ảnh : JSC "‎ELEKOND"Tụ điện thứ hai
Tụ điện thứ hai - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.12.2022
Đăng ký
Trong mấy thập kỷ qua, một định kiến dai dẳng tồn tại trên thế giới và ở chính nước Nga: Nga không có cơ sở linh kiện điện tử của riêng mình, và mọi thứ phải được nhập khẩu từ Trung Quốc. Trên thực tế, ở Nga có các doanh nghiệp hoạt động thành công từ thời Xô Viết chuyên sản xuất linh kiện điện tử.
Những chi tiết - trong tài liệu của Sputnik.
Một trong những doanh nghiệp này là Công ty cổ phần Elecond ở thành phố Sarapul của Cộng hòa Udmurt, một trong những vùng công nghiệp phát triển nhất tại khu vực châu Âu của Liên bang Nga. Công ty Elecond chuyên sản xuất tụ điện.
Vào cuối tháng 11, tại Triển lãm "Thiết bị Điện tử Nga-2022", công ty đã giới thiệu rất nhiều dòng sản phẩm từ những mẫu được sản xuất trong mấy thập kỷ qua cho đến những sản phẩm mới.
Trong cuộc phỏng vấn độc quyền với Sputnik, ông Mikhail Shukshin, giám đốc marketing của công ty Elecond, cho biết rằng, doanh nghiệp đã đi vào hoạt động vào năm 1968, và trong năm tới sẽ kỷ niệm 55 năm thành lập.
© Ảnh : ShorkovTriển lãm "Điện tử của Nga-2022"
Triển lãm Điện tử của Nga-2022 - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.12.2022
Triển lãm "Điện tử của Nga-2022"
“Ở giai đoạn đầu tiên công ty chúng tôi đã sản xuất tụ điện K50-3 - tụ nhôm khá đơn giản nhưng đáng tin cậy. Và ngày nay chúng tôi sản xuất hơn 70 loại tụ điện: tụ điện phân oxit nhôm, tụ điện oxit tantalum với lớp chất bán dẫn, tụ điện tantalum chip. Ngoài ra, công ty chúng tôi là doanh nghiệp duy nhất ở Nga sản xuất các siêu tụ điện độc đáo (super capacitor)”, - ông Mikhail Shukshin cho biết.
Theo ông Shukshin, các sản phẩm của Elecond đã thu hút sự quan tâm lớn của các công ty Nga chuyên sản xuất các hệ thống điện tử trên ô tô (vốn bị ảnh hưởng nặng nề bởi các lệnh trừng phạt của phương Tây). Công ty Elecond sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của họ.

Các dự án đầy triển vọng

Công ty Elecond đang phát triển các dự án mở rộng sản xuất tụ điện cho ngành công nghiệp, bao gồm cả siêu tụ điện. Trong khuôn khổ các dự án này, các chuyên gia đang phát triển hơn 12 loại tụ điện mới với các đặc tính kỹ thuật và vận hành tương ứng với các loại tương tự tốt nhất trên thế giới. Và ngành công nghiệp điện tử của Nga sẽ có được một nhà cung cấp các linh kiện đáng tin cậy nhất là công ty Elecond. Nhân tiện, các nguyên mẫu đã được giao cho một số đối tác để thử nghiệm.
Phức hợp laser để gia công vi cơ chính xác vật liệu điện tử MikroSET - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.11.2022
Các công nghệ laser độc đáo được giới thiệu ở Nga
Mikhail Shukshin chắc chắn rằng, ở Nga, thời kỳ dòng linh kiện điện tử giá rẻ nhập khẩu (từ Trung Quốc, Mỹ, v.v.) đã qua đi. Đã đến lúc ngành điện tử phải quan tâm đến các nhà sản xuất linh kiện trong nước có khả năng cung cấp hàng hóa chất lượng cao. Hơn nữa, Chính phủ và cụ thể là Bộ Công Thương Liên bang Nga tích cực ủng hộ và thúc đẩy xu hướng này.

Thâm nhập thị trường nước ngoài

Mikhail Shukshin, giám đốc marketing của công ty Elecond, nhấn mạnh rằng, công ty không ngại thị trường nước ngoài.
“Trước đây công ty chúng tôi đã có văn phòng ở Iran, Cộng hòa Séc cũng đã mua tụ điện của chúng tôi. Tất nhiên, chúng tôi hiểu rõ rằng, rất khó để thâm nhập thị trường châu Á-Thái Bình Dương. Ở đó có sự cạnh tranh gay gắt, chủ nghĩa bảo hộ đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế. Trong khi đó chúng tôi đang làm việc trên không gian hậu Xô Viết: Belarus, Azerbaijan, Kazakhstan. Tuy nhiên, công ty có kế hoạch mở rộng sự hiện diện trên các thị trường xa hơn. Ngay khi có điều kiện. Tôi chắc chắn rằng: mọi thứ sẽ kết thúc, những khó khăn không tồn tại mãi mãi”, - ông Mikhail Shukshin nhấn mạnh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала