- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ngoại trưởng Mỹ Blinken giải thích điều Mỹ tập trung trong xung đột Ukraina

© AP Photo / Blair GableNgoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken
Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.12.2022
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken khi nói về sự hỗ trợ của Hoa Kỳ cho Kiev tuyên bố rằng Hoa Kỳ đang tập trung vào việc giúp Ukraina lấy lại các lãnh thổ bị Nga chiếm đóng từ ngày 24 tháng 2 - kể từ khi bắt đầu một chiến dịch quân sự đặc biệt.
Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hoa Kỳ, Tướng Mark Milley, cho biết vào tháng 11 rằng thành công của quân đội Ukraina ở Crưm khó có thể xảy ra "trong tương lai gần". Tuy nhiên, như tờ The Economist đã đưa tin vào tháng 11. Các nhà lãnh đạo chính trị ở Kiev "thừa nhận riêng" việc trao trả Donbass và Crưm cho Ukraina kiểm soát là rất khó khăn.

"Trọng tâm của chúng tôi là tiếp tục các hành động hiện tại để cung cấp cho Ukraina những gì họ cần để bảo vệ ... để lấy lại lãnh thổ đã bị chiếm đóng kể từ ngày 24 tháng 2," ông Blinken nói.

Ngoại trưởng cũng lưu ý rằng ngoài hỗ trợ quân sự, Kiev cũng cần hỗ trợ kinh tế và nhân đạo.
Đồng thời, ông Blinken tránh trả lời trực tiếp câu hỏi liệu người Ukraina có thể "lấy lại Crưm" hay không, khi nói rằng người Ukraina tự quyết định "họ muốn đi đâu và khi nào", nhưng "với sự hỗ trợ và hỗ trợ của chúng tôi, của hàng chục quốc gia trên thế giới."
Sân bay quân sự tại Kursk ở Nga bị máy bay không người lái tấn công - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.12.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Truyền thông Mỹ gọi cuộc tấn công vào sân bay Nga là "vòng xoáy nguy hiểm"

Tòa án Ukraina

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cũng cho biết việc chuẩn bị thành lập một dự thảo tòa án quốc tế về Ukraina.
"Điều rất quan trọng là phải có trách nhiệm cho những gì đang xảy ra. Điều quan trọng là phải thu thập thông tin. Điều quan trọng là Ukraina, nếu cần thì có thể buộc chịu trách nhiệm", nhà ngoại giao này nói.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала