Nhiên liệu hạt nhân Nga cho các lò phản ứng nước ngoài đã vượt qua các sản phẩm tương tự

© Sputnik / Evgeny Yepanchintsev / Chuyển đến kho ảnhKhai thác uranium tự nhiên tại mỏ quặng Khiagda
Khai thác uranium tự nhiên tại mỏ quặng Khiagda - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.12.2022
Đăng ký
Mátxcơva (Sputnik) - Nhiên liệu hạt nhân TVS-Kvadrat của Nga, được phát triển cho lò phản ứng nhà máy điện hạt nhân theo thiết kế nước ngoài, là kết quả công việc của các kỹ sư trong nước, đã vượt qua sản phẩm của các nhà cung cấp nhiên liệu nước ngoài ở một số tính chất.
Nhiên liệu này giúp tăng đáng kể hiệu quả kinh tế của các tổ máy điện, theo công ty nhiên liệu TVEL thuộc tập đoàn nhà nước Rosatom.
Nhiên liệu TVS-Kvadrat là chủ đề của một phiên chuyên đề đặc biệt của hội nghị khoa học và kỹ thuật TVEL được tổ chức tại Sochi "Nhiên liệu hạt nhân thế hệ mới cho các nhà máy điện hạt nhân. Kết quả phát triển, kinh nghiệm vận hành và hướng phát triển".
"Rosatom đã phát triển thành công sản phẩm dành cho thị trường cạnh tranh trong một phân khúc mới với các quy tắc đã được thiết lập đối với công ty. Cần lưu ý do kết quả của quá trình làm việc chuyên sâu của các kỹ sư Nga, TVS-Kvadrat không chỉ bắt kịp các sản phẩm tương tự nước ngoài mà còn đã vượt qua ở một số tính chất", - thông báo viết.
Các giải pháp đưa vào thiết kế sẽ giúp tăng đáng kể hiệu quả kinh tế của các tổ máy có lò phản ứng PWR do nước ngoài thiết kế (lò phản ứng áp lực nước, pressurized water reactors).
"Đồng thời, tiềm năng cải tiến hơn nữa của nhiên liệu cho phép các nhà khai thác xây dựng một chiến lược dài hạn để tối ưu hóa việc sử dụng nhiên liệu", - TVEL lưu ý.
Rosatom - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.11.2022
Ở châu Âu nảy sinh bất đồng về việc cung cấp nhiên liệu hạt nhân từ Nga

"Sau khi đạt tiêu chuẩn về lò phản ứng PWR-900 của châu Âu và kết quả thành công của các nghiên cứu sau lò phản ứng tại trung tâm nghiên cứu độc lập, "TVS-Kvadrat" là một giải pháp có nhu cầu cao trên thị trường thế giới như một sản phẩm hiệu quả cao và là nhiên liệu hạt nhân duy nhất cho PWR trên thế giới, hoàn toàn độc lập với các nhà phát triển công nghệ lò phản ứng ban đầu, cả về sở hữu trí tuệ và sản xuất", - thông cáo báo chí nhấn mạnh.

Thiết kế của Nga được gọi là "TVS-Kvadrat" vì các cụm nhiên liệu này có tiết diện hình vuông - giống như các cụm nhiên liệu được sử dụng trong các lò phản ứng PWR.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала