- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Phòng không Nga đánh chặn 15 quả đạn HIMARS của Ukraina trong ngày qua

© Sputnik / Konstantin Mikhalchevsky / Chuyển đến kho ảnhCông việc của các đơn vị Thủy quân lục chiến theo hướng Kherson
Công việc của các đơn vị Thủy quân lục chiến theo hướng Kherson - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.12.2022
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Các hệ thống phòng không của Nga đã đánh chặn 15 quả tên lửa HIMARS và Uragan ở các khu vực LNR, Kherson và Zaporozhye trong ngày qua, đồng thời bắn hạ hai tên lửa chống radar HARM của Mỹ, Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

"Đã đánh chặn được 15 quả tên lửa HIMARS và Uragan tại các khu vực định cư Komissarovka ở Cộng hòa Nhân dân Lugansk, Bogdanovka ở vùng Kherson, Tokmak và Melitopol ở vùng Zaporozhye. Tại khu vực định cư Morozovka ở Kherson, hai tên lửa chống radar HARM của Mỹ đã bị bắn hạ", - báo cáo của bộ Quốc Phòng Nga cho biết.

Cần lưu ý rằng các hệ thống phòng không đã tiêu diệt 6 máy bay không người lái trong ngày qua tại các khu vực định cư Olkhovatka, vùng Kharkov, Zhitlovka, Stelmakhovka, LNR, Vasilievka, Sladkoe, tỉnh Zaporozhye.

Lực lượng Vũ trang Nga đã ngăn chặn cuộc phản công của Ukraina ở hướng Nam-Donetsk

"Ở hướng Nam Donetsk, đối phương đã không thành công khi cố gắng khôi phục vị trí đã mất trong các khu vực định cư của Vladimirovka ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Novodarovka ở tỉnh Zaporozhye. Máy bay tấn công và hỏa lực pháo binh đã ngăn chặn các đơn vị của Lực lượng Vũ trang Ukraina và đẩy lùi chúng về vị trí xuất phát. Tổn thất của đối phương lên tới hơn 30 binh sĩ Ukraina thiệt mạng và bị thương, hai xe chiến đấu bộ binh và ba phương tiện cơ giới bị phá hủy", - báo cáo cho biết.
Các binh lính Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.12.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Giáng đòn sấm sét ồ ạt vào các chủ thể quân sự của Ukraina

Lực lượng vũ trang LB Nga giành được các vị trí thuận lợi ở hướng Krasnyi Lyman

"Theo hướng Krasnyi Lyman, quân đội Nga đã tiến hành các hoạt động tấn công, nhờ đó họ đã chiếm được các tuyến và vị trí mới có ưu thế", - ông Konashenkov nói.

Theo đại diện chính thức của Bộ Quốc phòng Nga, nhân lực và thiết bị của đối phương đã bị tiêu diệt.
"Kết quả từ các đòn đánh của hỏa lực pháo binh, các cuộc tấn công của máy bay quân đội Nga, đã tiêu diệt hơn 80 quân nhân Ukraina, 2 xe tăng, 3 xe bọc thép chiến đấu và 2 xe bán tải đã bị phá hủy", - ông nói thêm.

Máy bay của Lực lượng hàng không vũ trụ Nga bắn hạ một tiêm kích cơ MiG-29 của Ukraina ở DNR

Đại diện chính thức của Bộ Quốc phòng Nga, Trung tướng Igor Konashenkov cho biết rằng máy bay chiến đấu của Lực lượng Hàng không vũ trụ Nga đã bắn hạ một máy bay MiG-29 của Không quân Ukraina gần làng Yasenovoe ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk.
Trực thăng Mi-8AMTSH - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.12.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Chiến đấu cơ Nga bắn hạ trực thăng Mi-8 của Ukraina

Xạ thủ Nga cản phá cuộc tấn công của Ukraina trên hướng Kupiansk

"Ở hướng Kupyansk, hỏa lực pháo binh phủ đầu trong khu vực tập trung nhân lực của Lực lượng Vũ trang Ukraina đã ngăn chặn âm mưu tấn công của kẻ thù theo hướng khu định cư Kuzemovka của Cộng hòa Nhân dân Lugansk", - Bộ quân sự Nga cho biết trong một báo cáo.

Được biết, đã tiêu diệt tới 65 quân nhân Ukraina, hai xe chiến đấu bộ binh và một xe bán tải.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала