Thẩm mỹ viện “biến mất” sau khi cô gái tử vong nghi do sốc thuốc mê ở TP.HCM

© Sputnik / Sergei Venyavskiy / Chuyển đến kho ảnhMa túy
Ma túy - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.12.2022
Đăng ký
Trong lúc làm phẫu thuật thẩm mỹ đốt mỡ vùng 2 cánh tay và ngực trái tại trung tâm Key Beauty Center, cô gái 25 tuổi bị sốc phản vệ và tử vong.
Đáng chú ý, khi cơ quan chức năng đến kiểm tra, trung tâm làm đẹp này đã được dọn dẹp sạch sẽ, chỉ còn sót lại chút vết dấu tích của một cơ sở thẩm mỹ không phép.

Tử vong nghi do sốc thuốc

Chiều 6/12, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã có thông báo về trường hợp chị N.T.T (25 tuổi, ngụ quận 10) tử vong khi làm phẫu thuật thẩm mỹ.
Theo đó, Bệnh viện Chợ Rẫy vừa có báo cáo về trường hợp tử vong của bệnh nhân N.T.P, nghi do sốc phản vệ sau khi tiêm thuốc gây tê, gây mê.
Hồ sơ bệnh án ghi nhận, khoảng 11 giờ 15 phút ngày 26/11, chị N.T.P đến Trung tâm thẩm mỹ Key Beauty Center, địa chỉ 154/9 Nguyễn Trọng Tuyển, phường 8, quận Phú Nhuận để đốt mỡ vùng 2 cánh tay và ngực trái.
Trong quá trình chuẩn bị phẫu thuật, bác sĩ gây mê đã tiêm cho bệnh nhân lần lượt các loại thuốc Midazolam (an thần), Fentanyl (giảm đau) và Lidocain (gây tê và gây mê).
Tuy nhiên, sau khi được tiêm thuốc chuẩn bị tiền phẫu, chị P. bỗng nhiên tím tái, ngưng hô hấp tuần hoàn.
© Ảnh : DUY TÍNHGhế phẫu thuật tại cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ không phép gây chết người.
Ghế phẫu thuật tại cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ không phép gây chết người. - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.12.2022
Ghế phẫu thuật tại cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ không phép gây chết người.
Các bác sĩ đã thực hiện ép tim ngoài lồng ngực cho bệnh nhân và chuyển người bệnh sang khoa Cấp cứu Bệnh viện Sài Gòn ITO Phú Nhuận gần đó. Cuối cùng, nữ bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy.
Bệnh nhân nhập khoa Cấp Cứu Bệnh viện Chợ Rẫy lúc 13 giờ 37 phút ngày 26/11. Thời điểm đó, bệnh nhân hôn mê sâu, thở máy qua nội khí quản.
Dù được các bác sĩ tiến hành hồi sức tích cực những chị P. không qua khỏi và tử vong vào ngày 29/11.
Bác sĩ chẩn đoán, bệnh nhân bị sốc phản vệ nghi do thuốc gây tê/mê, tổn thương não do thiếu ô xy, biến chứng hôn mê, suy hô hấp tuần hoàn.

Thẩm mỹ viện bất ngờ biến mất

Chiều ngày 5/12, Thanh tra Sở Y tế đã phối hợp với Phòng Y tế quận Phú Nhuận, UBND và Công an phường 8 tiến hành kiểm tra Trung tâm thẩm mỹ Key Beauty Center.
Tại đây, đoàn kiểm tra được chủ nhà cho biết, người thuê căn nhà để kinh doanh “chăm sóc da” đã trả nhà, dọn đi và thanh lý hợp đồng vào ngày 1/12.
Hiện Thanh tra Sở Y tế đang tiếp tục phối hợp với Phòng Y tế, UBND quận Phú Nhuận và Công an TP.HCM làm rõ vụ việc và xử lý theo quy định của pháp luật.
Chiều 6/12, theo phản ánh của Thanh Niên, khi phóng viên có mặt tại cơ sở thẩm mỹ số 154/9 Nguyễn Trọng Tuyển, quận Phú Nhuận thì dấu vết của trung tâm làm đẹp này đã không còn lại gì nhiều.
Các bi can trong vụ án - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.07.2022
Tin mới vụ thiếu nữ xinh đẹp tử vong sau khi phẫu thuật thẩm mỹ nâng mũi ở Hà Nội
Phía bên trong, thợ sơn đang sơn sửa lại nhà. Theo một người thợ sơn, vài ngày trước, công ty vệ sinh công nghiệp đã đến dọn dẹp sạch sẽ ngôi nhà nói trên.
Một người ở cạnh cơ sở này cho hay, chị không hề hay biết bên trong có phẫu thuật thẩm mỹ, chỉ thấy một số người ra vào. Người thuê nhà đã dọn đi từ 1/12.
Qua quan sát, có thể thấy trung tâm này không có biển hiệu (biển hiệu đã tháo gỡ), căn nhà 2 tầng đang sửa chữa, các phòng trên tầng 1, 2 cũng được dọn sạch.
Tại tầng trệt, qua những vật dụng bày biện trang trí còn sót lại, vẫn thấy được vết tích của cơ sở thẩm mỹ. Chiếc giường phẫu thuật vẫn còn đó.
Trên sân thượng, có dấu vết của các dụng cụ làm phẫu thuật thẩm mỹ như máy hút đàm, ống nghe, kim tiêm, nhiều loại vật tư y tế khác...
Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đang tiếp tục phối hợp với các cơ quan liên quan để làm rõ vụ việc và xử lý theo quy định của pháp luật.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала