- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tòa án Tối cao Ukraina đã hủy quyết định về biểu tượng Đức Quốc xã của SS "Galicia"

© Sputnik / Stringer / Chuyển đến kho ảnhCác thành viên tham gia tuần hành tôn vinh mốc kỷ niệm thành lập sư đoàn SS "Galicia" ở Lvov
Các thành viên tham gia tuần hành tôn vinh mốc kỷ niệm thành lập sư đoàn SS Galicia ở Lvov - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.12.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Tòa án Tối cao Ukraina không thể nhìn thấy trong các ký hiệu * của sư đoàn SS "Galicia" (Đức Quốc xã), ấn phẩm "Strana.ua" đưa tin có liên quan đến luật sư của Viện Tưởng niệm Quốc gia Ukraina.
Theo đó, Luật sư Vyacheslav Yakubenko cho biết: “Tòa án tối cao đã đặt dấu chấm hết cho bản hùng ca pháp lý dài được khởi xướng cách đây 5 năm.
Ấn phẩm lưu ý rằng, vào năm 2020, tòa sơ thẩm ở Ukraina đã tuyên bố các hành động của Viện Tưởng niệm Quốc gia là bất hợp pháp, cơ quan này đã từ chối công nhận các biểu tượng của sư đoàn là thuộc lệnh cấm sử dụng các biểu tượng của Đức Quốc xã. Quyết định đó hiện đã bị Tòa án Tối cao hủy bỏ.
Giao tranh ác liệt bảo vệ Matxcơva (30/09/1941 - 20/04/1942). - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.12.2022
Những người Việt chống phát xít Đức bảo vệ Matxcơva
Tổng thống Nga Vladimir Putin vào tháng 4 đã gọi những người Ukraina mặc quân phục có sọc của sư đoàn SS "Galicia" là những kẻ cặn bã, đồng thời nói rằng những người có thiện cảm với Đức Quốc xã nên hiểu rằng Ukraina là phương tiện để phương Tây đạt được mục tiêu của mình.
Sư đoàn SS "Galicia" được thành lập vào ngày 28 tháng 4 năm 1943 và tồn tại cho đến mùa hè năm sau, khi Hồng quân đánh bại sư đoàn gần thành phố Brody ở vùng lân cận Lvov. Những người lính của sư đoàn đã phạm tội ác chiến tranh chống lại thường dân. Đặc biệt, họ đã tham gia phá hủy ngôi làng Guta Penyatskaya của Ba Lan, nơi có hơn 500 người thiệt mạng. Quân đội SS, bao gồm sư đoàn Galicia, đã được Tòa án Nuremberg công nhận là một tổ chức tội phạm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала