Toan tính mới của phương Tây nhằm hãm hại Nga khiến dân Pháp chán nản

© Sputnik / Vitaly Timkiv / Chuyển đến kho ảnhVận chuyển dầu ở Novorossiysk
Vận chuyển dầu ở Novorossiysk - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.12.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các độc giả của báo Pháp Le Figaro chỉ trích lệnh cấm vận với dầu mỏ của Nga.

"Cúc cung phục vụ Hoa Kỳ, ngay từ đầu thi hành lệnh trừng phạt, Châu Âu đã đưa ra những quyết định mâu thuẫn với lợi ích của chính mình. Các nhà lãnh đạo của chúng ta dẫn đầu là Macron phải có trách nhiệm về những hậu quả tai hại mà nhân dân Châu Âu đã và đang phải hứng chịu, đặc biệt là cư dân Pháp, những người nói chung không cần tất cả những điều đó", - một nhà bình luận viết.

"Trong suốt thời gian này, các biện pháp trừng phạt lẽ ra cần phải khiến nền kinh tế Nga suy sụp... Nhưng cho đến nay, kế hoạch đó đã đẩy một phần hoàn toàn khác của thế giới vào cơn suy thoái, mà trước hết là châu Âu. Vậy đó, chúng ta vẫn tiếp tục chủ nghĩa khổ dâm", - một người khác nhận xét cay đắng.

"Lệnh cấm vận này thuần tuý là trừng phạt châu Âu, chỉ thế thôi. Mọi thứ giá cả đều tăng đắt. Lại thêm một sự ngu ngốc kế tiếp nữa", - người dùng chia sẻ ý kiến.

"Biện pháp vô lý và phản tác dụng này, giống như phần lớn các quyết định của Brussels, sẽ quay trở lại như chiếc boomerang và giáng đòn vào EU. Đây là cuộc tự sát của châu Âu", - độc giả kết luận.

Tuần trước, Liên minh châu Âu, tiếp theo là G7 và Australia, đã đồng ý áp giá hạn chế đối với dầu của Nga ở mức 60 USD/thùng. Quyết định có hiệu lực từ hôm nay, cùng với lệnh cấm vận dầu mỏ mà EU đã thông qua hồi mùa hè. Những biện pháp trừng phạt này áp dụng cho việc giao hàng bằng đường biển, nhưng không áp dụng với đường ống dẫn dầu. Đối với các sản phẩm xăng dầu, các hạn chế tương tự sẽ bắt đầu hiệu lực từ ngày 5 tháng 2.
Trạm xăng - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.11.2022
Lệnh cấm vận của phương Tây đối với Nga dẫn đến tình trạng thiếu xăng dầu ở Việt Nam?

Phản ứng của Nga

Tổng thống Vladimir Putin đã nhiều lần nhấn mạnh rằng nếu có chuyện áp giá trần, Nga sẽ không cung cấp bất cứ thứ gì ra nước ngoài mà gây phương hại cho lợi ích của chính mình. Theo lời ông Dmitry Peskov đại diện của Điện Kremlin, Matxcơva sẽ không công nhận giá trần và sẵn sàng đáp trả hành động của phương Tây.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала