- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Truyền thông Mỹ gọi cuộc tấn công vào sân bay Nga là "vòng xoáy nguy hiểm"

© Ảnh : Administration of the Kursk regionSân bay quân sự tại Kursk ở Nga bị máy bay không người lái tấn công
Sân bay quân sự tại Kursk ở Nga bị máy bay không người lái tấn công - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.12.2022
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Bloomberg gọi cuộc tấn công của Ukraina vào các sân bay quân sự ở Nga là một "vòng xoáy mới và nguy hiểm" của cuộc xung đột, nhận định rằng NATO sẽ "cố gắng xoa dịu" Kiev.

Cuộc tấn công của Kiev và phản ứng của Matxcơva

Theo Bộ Quốc phòng Nga, Ukraina đã tiến hành cuộc tấn công vào các sân bay quân sự của Nga ở tỉnh Saratov và Ryazan vào thứ Hai bằng máy bay không người lái phản lực do Liên Xô sản xuất, lực lượng phòng không Nga đã ngăn chặn được chúng, nhưng kết quả của cuộc tấn công là ba binh sĩ Nga đã thiệt mạng và bốn người khác bị thương. Theo Bộ Quốc phòng Nga, bất chấp những nỗ lực của chế độ Kiev nhằm làm gián đoạn hoạt động chiến đấu của hàng không tầm xa Nga, vào khoảng 19h thứ Hai, một cuộc tấn công lớn đã được thực hiện nhằm vào các mục tiêu ở Ukrainф, tất cả 17 mục tiêu được dự định đều bị tấn công.

Phương Tây lên kế hoạch “xoa dịu người Ukraina"?

Tờ New York Times, trích dẫn một "quan chức Ukraina," đã viết rằng các máy bay không người lái "được phóng từ lãnh thổ Ukraina." Tuy nhiên, tờ báo nhấn mạnh rằng chính quyền Kiev đã từ chối chính thức công nhận việc thực hiện các cuộc tấn công này.
Bài báo của Bloomberg chỉ ra rằng "các báo cáo về các cuộc tấn công quan trọng nhằm vào hai sân bay của Nga là một vòng xoáy mới và nguy hiểm" của cuộc xung đột vũ trang ở Ukraina.
"Các đối tác phương Tây sẽ cố gắng buộc người Ukraina phải kiềm chế không tiến hành các cuộc tấn công lớn hơn với hy vọng giảm nguy cơ phát triển hơn nữa cuộc xung đột và sự can thiệp trực tiếp của NATO", thông điệp viết.
Vệ tinh - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.12.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Mỹ đã chụp ảnh vệ tinh tại căn cứ không quân Engels trước cuộc tấn công của lực lượng Ukraina
Cần lưu ý rằng "nỗ lực trấn an người Ukraina" của NATO có thể là đề nghị cung cấp "tên lửa đất đối không số lượng nhiều hơn và chất lượng cao hơn để bảo vệ tốt hơn", việc "cung cấp máy bay chiến đấu" cũng có thể được xem xét.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала