VinFast nộp hồ sơ IPO lên sàn Nasdaq

© Ảnh : Dương Văn Giang - TTXVNThủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ xuất khẩu lô xe ô tô điện đầu tiên của Vinfast
Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ xuất khẩu lô xe ô tô điện đầu tiên của Vinfast - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.12.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Ngày 7/12, VinFast Trading & Investment - công ty con của Vingroup đặt trụ sở tại Singapore - vừa nộp hồ sơ phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) tại Mỹ.
VinFast dự kiến niêm yết cổ phiếu phổ thông trên sàn Nasdaq Global Select Market với mã VFS. Tuy nhiên, số lượng cổ phần chào bán và khoảng giá dự kiến vẫn chưa được xác định.
Citigroup Global Markets, Morgan Stanley & Co, Credit Suisse Securities (USA) và J.P. Morgan Securities sẽ đóng vai trò ngân hàng dựng sổ chính (một quy trình định giá khi IPO), kiêm đại diện của các nhà bảo lãnh phát hành cho đợt chào bán được đề xuất. BNP Paribas Securities, HSBC Securities (USA), RBC Capital Markets và Wolfe - Liên minh Nomura sẽ là các bên đồng dựng sổ. Còn Robert W. Baird & Co. Incorporated sẽ đóng vai trò đồng quản lý.
Được biết, việc chào bán chỉ được thực hiện bằng một bản cáo bạch. Bản sao của bản cáo bạch dự thảo có thể được thu thập từ SEC và Citigroup.
Đoàn caravan 100 xe VinFast - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.11.2022
VinFast IPO tại Mỹ: Kế hoạch đã thay đổi?
Để chuẩn bị cho việc IPO VinFast, cuối năm 2021, Vingroup đã tái cấu trúc về sở hữu của doanh nghiệp sản xuất này.
Tập đoàn đã chuyển nhượng toàn bộ phần vốn góp (51,52%) trong Công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh VinFast (VinFast Việt Nam) cho Công ty VinFast Trading & Investment, một công ty con của Vingroup có trụ sở chính tại Singapore (VinFast Singapore).
Sau tái cấu trúc, Vingroup và các cổ đông hiện hữu của VinFast Việt Nam trực tiếp sở hữu 100% cổ phần của VinFast Singapore, theo đó gián tiếp sở hữu 99,9% VinFast Việt Nam. Tập đoàn Vingroup vẫn duy trì tỷ lệ lợi ích 51,52% trong VinFast Việt Nam như hiện tại.
Thống đốc Bang Bắc Carolina Roy Cooper và Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup kiêm Tổng giám đốc VinFast toàn cầu Lê Thị Thu Thuỷ ký kết hợp tác về việc đầu tư xây dựng nhà máy VinFast tại bang Bắc Carolina - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.04.2022
Tại sao VinFast cần IPO tại Mỹ, tài chính có phải là vấn đề mấu chốt?
Mới đây, VinFast cũng đã xuất khẩu lô 999 xe điện đầu tiên ra thế giới với đích đến là thị trường Mỹ.
Đây là lô xe 999 chiếc VF8, nằm trong số 65.000 đơn đặt hàng xe điện VinFast VF8 và VF9 trên toàn cầu. Ngay sau thị trường Mỹ, VinFast sẽ xuất khẩu các lô xe VF8 tiếp theo tới thị trường Canada và châu Âu để kịp bàn giao cho khách hàng vào năm 2023.

Cổ phiếu VIC tăng trần

Trong bối cảnh thị trường liên tục rung lắc mạnh, cổ phiếu VIC của Vingroup bất ngờ gây ấn tượng khi tăng kịch trần lên mức 71.200 đồng/cổ phiếu, vốn hóa cũng theo đó tăng thêm 17.500 tỷ đồng. Cổ phiếu này gần như “gồng gánh” cả thị trường phiên hôm nay khi đóng góp 4,4 điểm vào VN-Index, giúp thu hẹp đáng kể mức giảm của chỉ số.
Theo ghi nhận, cổ phiếu VIC đã bứt phá mạnh ngay sau khi VinFast Trading & Investment Pte. Ltd. (VinFast Singapore) thông báo nộp hồ sơ đăng ký theo Mẫu F-1 lên Ủy ban Giao dịch Chứng khoán Mỹ (“SEC”) để phát hành cổ phiếu phổ thông lần đầu ra công chúng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала