Ngoại trưởng Lavrov: Nga và Việt Nam quyết tâm tăng cường quan hệ đối tác chiến lược

© Sputnik / Ilya Pitalev / Chuyển đến kho ảnhNgoại trưởng Nga Sergei Lavrov
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.12.2022
Đăng ký
Nga và Việt Nam cam kết phát triển hơn nữa quan hệ đối tác chiến lược toàn diện. Điều này được nêu trong lời chào mừng của Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Liên bang Nga Sergey Lavrov gửi tới những người tham gia triển lãm công nghiệp quốc tế lần thứ IV "Expo-Russia Vietnam 2022", được công bố hôm thứ Tư trên trang web của bộ ngoại giao Nga.
"Trong năm quachúng ta đã kỷ niệm 10 năm thiết lập quan hệ đối tác chiến lược toàn diện Nga-Việt dựa trên truyền thống hữu nghị, tôn trọng và tin cậy lẫn nhau. Cam kết vững chắc cho sự phát triển hơn nữa của hai bên được khẳng định bằng cuộc đối thoại thường xuyên và tin cậy tại cấp cao và cao nhất", ông Lavrov nói.

Hợp tác thiết thực

Theo ông, việc thúc đẩy quan hệ kinh tế và thương mại song phương được đặc biệt chú trọng.
"Trong bối cảnh này, cuộc gặp gỡ doanh nghiệp của các bạn là một bổ sung quan trọng cho những nỗ lực chung nhằm xây dựng sự hợp tác thiết thực. Qua nhiều năm hoạt động hiệu quả, các cuộc triển lãm đã trở thành nền tảng phổ biến để trao đổi kinh nghiệm, thiết lập các mối quan hệ cùng có lợi giữa các giới kinh doanh," - ông nhấn mạnh.
Bộ trưởng bày tỏ hy vọng rằng việc thực hiện một chương trình phong phú, bao gồm cả việc tổ chức một diễn đàn kinh doanh liên vùng Nga-Việt, sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc khởi động các sáng kiến ​​chung đầy triển vọng.
Triển lãm quốc tế Việt - Nga 2022 (EXPO-RUSSIA VIETNAM 2022) - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.12.2022
Triển lãm Việt – Nga 2022 lần thứ IV chính thức khai mạc
Hôm thứ Tư, triển lãm công nghiệp quốc tế lần thứ IV "Expo-Russia Vietnam 2022" đã khai mạc tại Hà Nội. Khoảng 380 doanh nghiệp tham gia triển lãm, trong đó có khoảng 60 công ty đến từ 7 vùng của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала