BNG Nga: Việc mở rộng NATO vẫn là động lực thúc đẩy chính của phương Tây

© Sputnik / Maxim Blinov / Chuyển đến kho ảnhNgoại trưởng Nga Sergei Lavrov
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.12.2022
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Sự mở rộng của NATO vẫn là động cơ thúc đẩy chính trong quan hệ không chỉ với Nga mà còn với các quốc gia khác trên thế giới, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết.

"... Sự mở rộng của NATO vẫn là động cơ thúc đẩy chính của phương Tây trong quan hệ không chỉ với Liên bang Nga, không chỉ với các nước hậu Xô Viết, không chỉ với các nước thuộc Hiệp ước Vacsava (Warszawa) trước đây, vốn đã bị Liên minh Bắc Đại Tây Dương nuốt chửng gần hết, nhưng nói chung là trong quan hệ với các quốc gia khác trên thế giới, các khu vực khác trên thế giới", - ông nói hôm thứ Tư trong bài phát biểu tại diễn đàn quốc tế Primakov Readings.

Ông Lavrov nói thêm rằng NATO "trơ trẽn và thậm chí không đỏ mặt từ chối thừa nhận rằng họ đã hứa với cả Gorbachev và Yeltsin sẽ không mở rộng sang phía Đông, mặc dù có đủ bằng chứng cho thấy họ đang nói dối."
Nga đã nhiều lần lưu ý rằng Liên minh Bắc Đại Tây Dương nhằm mục tiêu đối đầu chính trị, nhưng việc mở rộng khối này hơn nữa sẽ không đem lại an ninh vững chắc hơn cho châu Âu.
Trụ sở NATO ở Brussels - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.12.2022
NATO mở rộng xa hơn về phía Đông sẽ nhận đòn đáp trả từ Nga
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала