Chuyên gia:Ngân sách quân sự kỷ lục của Mỹ được thiết kế để gây thiệt hại tối đa cho lợi ích của Nga

© Ảnh : Public domain / U.S. Navy / MC2 Christopher Menzie Huấn luyện "Hải cẩu" của quân đội Hoa Kỳ
Huấn luyện Hải cẩu của quân đội Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.12.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ý nghĩa và việc bơm đầy ngân sách quốc phòng kỷ lục của Hoa Kỳ cho năm 2023 là nhằm chống lại Nga và gây thiệt hại tối đa cho lợi ích của Liên bang Nga, chuyên gia quân sự, tổng biên tập tạp chí Quốc phòng Igor Korotchenko nói với Sputnik.
Trước đó, cả hai viện của Quốc hội Mỹ đã nhất trí về ngân sách quân sự của Mỹ cho năm tài khóa 2023 với số tiền là 847,3 tỷ USD. Ngân sách quốc phòng của Hoa Kỳ vào năm 2022 đã dự tính số tiền là 778 tỷ USD.

"Đây là ngân sách quân sự lớn nhất trong lịch sử Hoa Kỳ. Rõ ràng, việc tăng ngân sách là do sự đối kháng ngày càng tăng đối với Nga và Trung Quốc, nhưng chúng tôi hiểu rằng thông điệp chính của nó là gây thiệt hại tối đa cho lợi ích của Nga", - Korotchenko nói.

Bốc pháo M777 cho Lực lượng vũ trang Ukraina từ máy bay C-17 Globemaster III của Không quân Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.11.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Ngoại giao Mỹ tiết lộ thành phần của gói hỗ trợ quân sự mới cho Ukraina

"Đánh giá chiến lược và thiết lập mục tiêu của các tổ chức tư vấn Hoa Kỳ ảnh hưởng đến các thông số cụ thể của ngân sách quân sự Hoa Kỳ. Kẻ thù chính về mặt quân sự là Liên bang Nga, và việc chống lại chúng ta ở Ukraina là ý nghĩa và lấp đầy "túi" cả quân sự và cả nội dung chính trị của ngân sách quốc phòng Mỹ", - chuyên gia bổ sung.

Korotchenko lưu ý rằng các hành động của Hoa Kỳ là cực kỳ thực dụng, bởi vì Washington cũng có ý định tiếp tục là "người hưởng lợi kinh tế và tài chính chính trong cuộc xung đột ở Ukraina".
Ngân sách quốc phòng năm 2023 của Hoa Kỳ đã được thống nhất cung cấp thêm 800 triệu USD vào năm tới cho Ukraina và hơn 6 tỷ USD cho việc ngăn chặn Liên bang Nga ở châu Âu, phát triển "chiến lược toàn diện" để chống lại vũ khí siêu thanh, thiết lập lệnh cấm vĩnh viễn đối với trao đổi dữ liệu với Nga về các hệ thống phòng thủ tên lửa.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала